Việt Nam đang có 300 nhãn hiệu sữa
Dẫn tin từ Hiệp hội Sữa Việt Nam, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua, thị trường sữa Việt có những bước phát triển vượt bậc, năm sau luôn cao hơn năm trước. Bình quân, tăng trưởng vào khoảng 17% mỗi năm trong giai đoạn 2011-2015.
Năm 2016, tổng doanh thu toàn ngành ước đạt trên 95.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Vinamilk đạt 42.600 tỷ đồng.
Tổng giá trị của sữa bột và sữa nước hiện chiếm tới 3/4. Trong đó sữa tươi đạt sản lượng trên 1 tỷ lít, còn sữa bột có sản lượng 97,3 nghìn tấn, tăng 19,5%.
Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9% và đạt mức 27-28 lít sữa/người mỗi năm vào năm 2020, tăng gần gấp rưỡi so với hiện tại.
Đàn bò sữa của cả nước hiện tăng mạnh. Cả nước có 5,36 triệu con bò, bằng 102,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bò sữa có 275,3 nghìn con, tăng 20,9%. Đàn bò sữa tăng mạnh do một số doanh nghiệp tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô chăn nuôi.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Việt Nam đang sở hữu cơ hội "nghìn năm có một" để tham gia vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp: Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi
Tăng thêm 11 chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4 – 1/5
Xăng, dầu giảm giá
Khởi động Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10