Doanh nghiệp - Doanh nhân

Việt Nam đứng thứ 6 về tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất

Việt Nam xếp thứ 6 trong số các quốc gia, khu vực có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong Top 10.

Theo kết quả nghiên cứu Chỉ số phát triển nữ doanh nhân của Mastercard (MIWE), tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam chiếm 31,3%, xếp thứ 6 trong số các quốc gia, khu vực có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất.

Top 10 quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất vừa được MIWE công bố sáng 19.5, trong đó dẫn đầu là Ghana với 46,4%. Nga xếp hạng nhì danh sách này với 34,6%, theo sau là Uganda - 33,8%, New Zealand - 33%, Úc - 32,1%.

CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỉ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Ảnh:  Bloomberg.

4 quốc gia còn lại của Top 10 đều của châu Âu là Ba Lan, Tây Ban Nha, Romania, Bồ Đào Nha. Như vậy Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong Top 10.

Được biết, nghiên cứu theo dõi sự phát triển và thành tựu của các nữ doanh nhân và chủ doanh nghiệp tại 57 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi, cùng với khu vực Bắc Mỹ.

Nhìn chung, chỉ số này cho thấy các nữ doanh nhân thành đạt và mới khởi nghiệp trên thế giới tiếp tục phát triển, mặc dù có những thiên vị về mặt giới tính có thể tạo nên những rào cản cho sự phát triển kinh doanh của họ.

"Chúng tôi hi vọng nghiên cứu này có thể là một lời nhắc nhở cho các chính phủ và tổ chức để họ tăng cường hỗ trợ cho các nữ doanh nghiệp tại tất cả các khu vực và lãnh thổ, từ việc tiếp cận tài chính tốt hơn cho đến việc giáo dục rộng rãi hơn", Chủ tịch các thị trường quốc tế của Mastercard Ann Cairns chia sẻ.

Ngoài ra, khảo sát còn cho thấy khía cạnh khác đó là Top 10 quốc gia đứng đầu về tạo điều kiện hỗ trợ và cơ hội tốt nhất cho những nữ doanh nhân. Ở bảng này, cái tên đứng đầu là New Zealand (74,2%).

 

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo