Quốc tế

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng 2017 của Lonely Planet

(DNVN) - Tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet vừa gợi ý các địa điểm tuyệt đẹp du khách nên khám phá trong mỗi tháng năm 2017, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tháng 1 

Hồ Dove ở Tasmania (Australia) vào mùa xuân

Tháng 1 là thời gian thích hợp để những người yêu thiên nhiên đến thăm và ngắm nhìn động vật hoang dã ở hệ sinh thái xa-van Serengeti tại Tanzania, dạo bước trên những bải biển vắng ở đảo Tasmania (Australia) hoặc tham dự lễ hội Hay ở Colombia.

Các địa điểm khác Lonely Planet gợi ý cho khách du lịch trong tháng 1 bao gồm Uganda, Florida (Mỹ), Lanzarote (Tây Ban Nha), Sydney (Australia), Thụy Sĩ, Slovenia, Kerala (Ấn Độ), Grenada, Honshu (Nhật Bản), Guatemala và Nam Cực.  

Tháng 2

Tháng hai là thời điểm lý tưởng trong năm để leo núi, trượt tuyết và ngắm cực quang

Lonely Planet khuyến khích khách du lịch tới thư giãn tại Iceland, Lapland (Phần Lan) và Andorra, bởi tháng 2 là thời điểm lý tưởng để đi bộ, trượt tuyết và chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang.

Hãy thử đến thăm một trong các địa điểm sau: Gambia (châu Phi), bang Michoacan ở Mexico, Singapore, Haiti, Venice, Campuchia, Quebec, đảo Ibiza ở Địa Trung Hải, hay Ấn Độ Dương.

 

Tháng 3

Bờ biển Pigeon Point ở đảo Tobago 

Bãi biển thơ mộng Pigeon Point tại Tobago là địa điểm thư giãn lý tưởng vào tháng 3. Những hoạt động khác bao gồm xem cá voi xám di cư ở ngoài khơi bờ biển Baja California (Mexico), xem những con hổ lớn ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) hoặc gấu trúc Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Một số địa điểm thú vị để tham quan vào tháng ba bao gồm đảo Sicily, Cyprus, Nam Phi, Maldives, Chile, Costa. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm thác Iguazu (nằm trên sông Iguazu, biên giới của bang Paraná của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina) phô diễn vẻ đẹp hùng vĩ nhất.

Tháng 4

Những bờ biển tuyệt đẹp của Thái Lan vào tháng Tư

Ánh nắng, những bãi cát và bờ biển nhiệt đới ở Thái Lan là địa điểm đáng tới vào tháng 4. Du khách còn có cơ hội hòa mình vào không khí tết của người Thái vào thời điểm này.

 

Nếu du khách thích khám phá văn hóa có thể đến Jordan, quốc gia ở Trung Đông để cắm trại và chiêm ngưỡng các kỳ quan cổ. Một số địa điểm khác được gợi ý bao gồm Philippines, Melbourne, Brussels, Nepal, New Zealand, California, Thái Lan...

Tháng 5

Cộng hòa Montenegro có cả sông hồ lẫn những bãi biển tuyệt đẹp

Khi mùa hè đang đến gần, sẽ thật lý tưởng nếu đến nghỉ dưỡng tại những bãi biển. Lonely Planet khuyên du khách đến Cộng hòa Montenegro. Nơi đây là thiên đường của những người yêu thiên nhiên với sông, biển và những sườn núi, thích hợp nhất để trải nghiệm vào tháng 5.

Các địa điểm khác được Lonely Planet chọn là Bermuda, Samoa, Morocco, Peru, Cornwall (Anh), Đảo Bắc (New Zealand), thung lũng Loire ở Pháp, Israel, Prague (Cộng hòa Séc), Cuba, phía nam Namibia, bờ biển Amalfi (Italy).

Tháng 6

 

Một ngày mùa hè ở  Orkney (Scotland)

Vào tháng 6, không có gì tuyệt hơn cảm giác được lặn dưới biển sâu và ngắm nhìn những rặng san hô Ningaloo ở Australia hoặc xem trứng rùa nở ở Borneo, hòn đảo lớn thứ ba trên thế giới và lớn nhất châu Á.

Đề xuất cho chuyến đi tháng 6 còn có Greenland, Jamaica, Iran, Sardinia, Cape Cod (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha), Công viên Quốc gia Yosemite (Mỹ), Bora Bora (Pháp), dãy Rocky (Canada), Vườn Quốc gia Nam Luangwa ở Zambia và Rwanda. 

Tháng 7

Khu bảo tồn Pantanal ở Brazil có những động vật hoang dã đầy màu sắc như chim toucan, vẹt macaw,...

Vào mùa này, hãy ghé thăm khu bảo tồn Pantanal ở Brazil để tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã đầy màu sắc như chim toucan, vẹt macaw hay báo đốm.

Nhiều vùng đất mới lạ thích hợp khám phá trong tháng 7 như Mông Cổ, biển Baltic, Alaska, Nhật Bản, Zanzibar (Tanzania), dãy Himalaya, quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Antigua, rừng Đen (Đức), dãy núi Dolomites (Italy). 

 

Tháng 8

Một góc Italy vào mùa thu với những tòa nhà mang phong cách thời trung cổ 

Những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm có thể đến Pembrokeshire ở xứ Wales để lướt ván, đạp xe hoặc leo núi. Những lựa chọn khác được Lonely Planet đưa ra vào tời điểm giữa hè bao gồm Iceland, Zambia, Malawi, Sofia (Bulgaria), Ko Samui (Thái Lan), Berlin (Đức), Nova Scotia (Canada), Thụy Điển, Ecuador, Champagne (Pháp), Thổ Nhĩ Kỳ và Papua New Guinea. 

Tháng 9

Đảo Corsica (Pháp)

Đảo Corsica (Pháp) là địa điểm thích hợp cho tháng 9, do chưa bước vào mùa cao điểm du lịch. Bạn có thể tránh đám đông tại những bãi biển vắng vẻ, đắm mình dưới ánh nắng. 

Tháng chín có khá nhiều hoạt động dành cho du khách như ghé thăm Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), chèo bè ở New Zealand, đi bộ đường dài ở Mont Blanc, dạo quanh thung lũng Moselle ở Đức hay tham quan vườn thú ở Kenya, con đường Tơ lụa ở Trung Á, Costa Brava (Tây Ban Nha), Tây Tạng, Georgia, Hàn Quốc, Cotswolds (Anh), Nam Phi, Provence (Pháp), Arizona và Vermont (Mỹ), đảo Sumatra và Java (Indonesia)

 

Tháng 10

Tháng mười là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

Tháng mười là thời điểm thích hợp nhất để đến Việt Nam và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, thời tiết ở mùa này cũng vô cùng lý tưởng để du ngoạn nhiều địa điểm khác tại đất nước hình chữ S.

Những điểm đến khác được gợi ý bao gồm Fiji, Seychelles, Slovakia, Lyon (Pháp), Bolivia, Costa Verde (Brazil), New Mexico, cao nguyên Scotland, New York (Mỹ) và Đài Loan.

Tháng 11

Những bãi biển xanh với cát trắng phau tại đảo Barbados

Những người muốn trải mình trong ánh nắng và tránh sự xô bồ nên tới du lịch tại Barbados (ảnh), Puerto Rico và quần đảo Virgin (Anh) vào dịp cuối năm này. Ethiopia, Costa Rica, Tokyo, Oregon, Nepal, New Zealand, Phần Lan và Hong Kong lọt top các địa điểm đáng ghé thăm trong tháng 11.

 

Tháng 12

Tháng 12 được xem là thời khắc đẹp nhất, lý tưởng nhất trong năm với các hoạt động giải trí liên tiếp. Vừa kết thúc Giáng sinh, du khách đã có thể lên kế hoạch đón mừng năm mới.

Lonely Planet cũng gợi ý một số địa điểm khác như những “xứ sở thần tiên” ở vùng cực như Thụy Điển, Jasper (Canada), Brekenridge (Mỹ) hoặc đi chuyến tàu Glacier Express (Thụy Sĩ). 

Tháng 12 được xem là thời khắc đẹp nhất, lý tưởng nhất trong năm để du lịch
Nên đọc


Tùng Bách (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo