Xã hội

Việt Nam-Nga thảo luận đóng thêm hai tàu có trang bị pháo và tên lửa

(DNVN) - "Việt Nam và Nga đang thảo luận về việc đóng thêm chiếc tàu thứ năm và thứ sáu loại “Gepard -3.9” dành cho Hải quân Việt Nam" Tập đoàn nhà nước Rostex (Nga) cho biết ngày 29/5.

"Thời điểm hiện nay các bên đang thảo luận vấn đề đóng tại Zelenodolsk cặp tàu thứ ba loại này dành cho Hải quân Việt Nam", — trang web của Rostex thông báo.

Tàu "Gepard-3.9".

Trước đó, ngày 26/5, tại nhà máy Zelenodolsk mang tên A.Gorky đã diễn ra nghi lễ trọng thể hạ thủy con tàu "Gepard-3.9" thứ tư. Tàu do các chuyên gia của Cục thiết kế-xây dựng  Zelenodolsk thiết kế và được dành trang bị cho Hải quân Việt Nam.

"Cho đến hết mùa hè, khu trục hạm hiện diện trong vùng nước của nhà máy, sẽ lắp đặt các thành tố thiết bị mới nhất. Thời hạn thử nghiệm trên biển của con tàu dự kiến vào tháng 9/2016 ", trang web Rostex dẫn lời ông Andrei Spiridonov đại diện chính thức của nhà máy Nga.

Tàu khu trục lớp Gepard 3.9 có khả năng tham gia các hoạt động phi quân sự như chiếu sáng mặt nước và dưới nước, hộ tống thương thuyền, chống đánh cá trộm, chống cướp biển, hỗ trợ tàu bị nạn cũng như tìm kiếm và cứu nạn trên biển. 

Tàu được trang bị pháo, ngư lôi và tên lửa hiện đại, với các loại vũ khí phòng không, chống ngầm, chống ngư lôi và chống đổ bộ, có thể đảm nhận các nhiệm vụ tác chiến hải quân như chống ngầm, đối hạm và phòng không, bảo vệ và tuần tra biên giới lãnh hải của đất nước.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo