Thị trường

Việt Nam sẽ xem xét nhập khẩu trở lại thịt bò Brazil

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam sẽ xem xét nhập khẩu thịt bò từ Brazil.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Brazil, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới thăm, làm việc tại thành phố Sao Paulo - trung tâm tài chính, công nghiệp lớn nhất của Brazil và khu vực Nam Mỹ.

Phát biểu tại Diễn đàn Thương mại Đầu tư Việt Nam - Brazil với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, với nhiều tiềm năng hợp tác, Việt Nam sẽ là cửa ngõ cho Brazil vào ASEAN và các khối thị trường tự do khác mà Việt Nam là thành viên. Ngược lại, Brazil sẽ là cầu nối để hàng hóa của Việt Nam xâm nhập vào khối Thị trường chung Nam Mỹ. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam có thể trở thành nhà nhập khẩu hàng đầu của Brazil về ngô, đậu tương và sẽ xem xét nhập khẩu thịt bò từ Brazil; đồng thời sẵn sàng hợp tác, đầu tư với Brazil trong lĩnh vực chế tạo máy nông nghiệp, nông nghiệp an toàn, du lịch, giáo dục và đào tạo, dược phẩm... Phía Brazil có thể hợp tác với các thành phố lớn của Việt Nam; tham gia tái cơ cấu, mua bán doanh nghiệp nhà nước đang cổ phần hóa, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, xây dựng nhà máy chế biến nông sản.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Hội đồng cấp cao về ngoại thương của bang Sao Paulo và lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu của Brazil. Tại các buổi tiếp, Phó Thủ tướng nhấn mạnh quyết tâm chính trị của lãnh đạo trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, phản hồi tích cực của Brazil xem xét công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam ngay trong năm nay và việc tiếp tục xây dựng các khung pháp lý... Đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tận dụng nhằm hiện thực hóa các cơ hội kinh doanh.

Các doanh nghiệp Brazil bày tỏ quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam, đó là các cơ hội nhập khẩu mặt hàng tôm và cá ngừ vào Brazil, xuất khẩu đậu tương và thịt bò vào Việt Nam; tìm kiếm đối tác nhập khẩu các loại máy bay dưới 150 chỗ ngồi; trao đổi kinh nghiệm sản xuất và phân phối xăng ethanol; hợp tác xuất khẩu hoặc cùng sản xuất một số mặt hàng quốc phòng, cũng như mở rộng hợp tác các lĩnh vực mới như công nghiệp công nghệ cao, tài chính ngân hàng, giáo dục, dược phẩm.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo