Tài chính - ngân hàng

Vietcombank gia nhập cộng đồng SWIFT GPI

(DNVN) - Trên thế giới hiện nay có khoảng 165 ngân hàng thuộc cộng đồng SWIFT GPI. Trong đó, hơn 50 ngân hàng đã chính thức trở thành Ngân hàng GPI. Vietcombank vừa công bố gia nhập cộng đồng này.

Vietcombank vừa công bố gia nhập cộng đồng SWIFT GPI.

Các ngân hàng thuộc cộng đồng SWIFT GPI đang thực hiện trên 25% tổng số lượng giao dịch thanh toán thương mại toàn cầu qua SWIFT. Theo lộ trình của SWIFT, đến năm 2020, toàn bộ các giao dịch thanh toán toán quốc tế sẽ được thực hiện bởi các ngân hàng GPI.

Tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng đầu tiên công bố đạt chuẩn GPI (Global Payments Innovation Initiative - Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Tổ chức SWIFT). Việc này xác lập tên tuổi của Vietcombank bên cạnh các tên tuổi hàng đầu thế giới như JPMorgan Chase Bank, Wells Fargo, Deutsche Bank, HSBC, Citibank… SWIFT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Vietcombank trong việc triển khai các tính năng mới, các ứng dụng mới của GPI.

Được biết, với việc trở thành ngân hàng GPI, Vietcombank đã sẵn sàng cung cấp các giải pháp toàn diện đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng trong hoạt động thanh toán chuyển tiền thông qua việc đẩy nhanh tốc độ xử lý, tăng tính minh bạch và khả năng tra cứu tình trạng giao dịch chuyển tiền quốc tế.

SWIFT GPI là một trong những dự án trọng điểm của Vietcombank trong năm 2018. Trong các giai đoạn tiếp theo của dự án, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai các tiện ích mới nhằm tăng tốc độ xử lý giao dịch mà trong đó các ngân hàng không có quan hệ tài khoản với nhau; cập nhật thông tin về toàn bộ chu trình xử lý một giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo