Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay về mức 6%/năm

Với mức 6%/năm, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cho vay lãi suất thấp trong thời gian ngắn hạn nhờ lãi lớn trong năm vừa qua.

Cuối năm 2017, Vietcombank cùng một số ngân hàng thương mại cổ phần khác đã công bố mức lãi khủng với lợi nhuận sau thuế của hệ thống ước tính tăng 44,5% so với năm trước. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố lãi 8.800 tỷ đồng. Riêng Vietcombank đạt kỷ lục lên tới 10.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016. Đây cũng chính là lý do Vietcombank trở thành ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay về mức 6%/năm.

Mức lãi suất này sẽ được ưu tiên cho những doanh nghiệp như phát triển nông nghiệp nông thôn, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xuất khẩu hay doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và công nghiệp.

Ảnh minh họa.

Với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất 6,5%/năm sẽ được đồng loạt giảm về mức 6%/năm. Còn đối với các khoản cho vay hiện hữu có lãi suất trên 6%/năm cũng được điều chỉnh giảm về 6%/năm. Bên cạnh đó, các khoản giải ngân mới từ nay đến hết năm 2018 áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa là 6%/năm.

Sở dĩ có được mức lời khủng và giảm lãi suất như vậy thì nhiều chuyên gia cho rằng đó là do yếu tố cho vay tín dụng. Đây chính là yếu tố đem lại lợi nhuận cao cho các ngân hàng.

Tuy nhiên, phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như chất lượng tín dụng được cải thiện nhưng chưa bền vững. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch tương đối tích cực nhưng chưa chủ động, mạnh mẽ theo hướng thị trường. Vẫn còn tổ chức tín dụng yếu kém, nợ xấu cao, cần tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ hơn. Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng tuy có tiến bộ nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu. Khả năng phát hiện và cảnh báo sớm, phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng còn hạn chế.

Thủ tướng cũng đề nghị có giải pháp bảo đảm cung ứng tiền, không để biến động lớn, cần có kịch bản cụ thể ứng phó trong mọi tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động thanh toán và hệ thống ATM thông suốt...

Nên đọc
Theo Người tiêu dùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo