Hỗ trợ doanh nghiệp

VietinBank cấp tín dụng cho doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 24/5 tại Hà Nội, Tổ chức Tài chính Nhật Bản (Japan Finance Corporation – JFC) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật.

Theo đó, JFC giới thiệu dịch vụ ngân hàng của VietinBank tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Đồng thời, JFC cũng phát hành Thư bảo lãnh tín dụng (Standby Letter of Credit- SBLC) để bảo đảm cho những khoản vay của các doanh nghiệp này tại VietinBank.

VietinBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được JFC lựa chọn để triển khai chương trình hợp tác.

Trên thế giới, VietinBank là ngân hàng thứ 6 nhận được hợp tác của JFC thông qua Chương trình giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản sử dụng các dịch vụ của ngân hàng địa phương.

5 ngân hàng khác gồm Ngân hàng Bangkok của Thái Lan, Ngân hàng Metropolitan and Trust Company của Philipin, Ngân hàng KB Kookmin của Hàn Quốc, United Overseas Bank của Singapore và ngân hàng Pt Bank Negara của Indonesia.

JFC là một tổ chức tài chính trực thuộc Chính phủ Nhật Bản hoạt động dựa trên nguyên tắc minh bạch và hiệu quả, trong đó bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ của JFC đã có nhiều chương trình để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản.

Bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ đã hỗ trợ mạnh mẽ cho các khách hàng của mình phát triển mạng lưới ra nước ngoài dưới nhiều hình thức, tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

JFC hiện đang trực tiếp cho vay 47.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thời gian qua, VietinBank đã có nhiều chương trình hợp tác với các đối tác của Nhật Bản. Trong đó, hợp tác lớn nhất là hợp đồng bán 19,73% cổ phần cho cổ đồng lược Ngân hàng Nhật Bản Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU).

 

 

Theo Chí Tín

Báo Đầu tư

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo