Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietjet nhận máy bay Airbus A321 mang biểu tượng 45 năm quan hệ Việt - Pháp

Chiếc máy bay Airbus A321 thế hệ mới phục vụ kế hoạch khai thác và mở rộng mạng bay của hãng hàng không.

Vietjet Air vừa nhận bàn giao tàu bay mang biểu tượng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp. Buổi lễ diễn ra ở Pháp, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước, nhân chuyến thăm và làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Logo chính thức của sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Pháp năm 2018 được Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội công bố ngày 24/1. Biểu tượng thể hiện hình ảnh hai cô gái Việt Nam và Pháp cùng nhảy múa trong trang phục truyền thống của hai nước. 

Vietjet nhận máy bay mang biểu tượng 45 năm quan hệ Việt - Pháp. Ảnh: VnExpress.

“Chúng tôi vinh dự và tự hào khi tàu bay của hãng được mang biểu tượng này. Vietjet sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác kinh tế - văn hoá - thương mại ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Cộng hoà Pháp", ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ.

Chiếc A321 mới của Airbus sở hữu cabin rộng. Cấu hình khoang có thiết kế hợp lý, giúp hành khách di chuyển dễ dàng và tận hưởng trải nghiệm bay thoải mái. Việc bổ sung thêm máy bay góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thực hiện kế hoạch khai thác và mở rộng mạng bay của hãng.

Trong chuyến làm việc ở Pháp, hãng ký kết hợp tác toàn diện với tập đoàn Safran - CFM về cung cấp động cơ và các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng cho tàu bay, với tổng trị giá 6,5 tỷ USD. Doanh nghiệp cũng ký kết hợp đồng tài chính với công ty GECAS France về thuê, mua 6 tàu bay A321 neo trị giá 800 triệu USD.

Hiện hãng khai thác 56 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách. Doanh nghiệp phát triển 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Đơn vị này có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đã ký kết hợp đồng mua sắm nhiều tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay trên thế giới.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo