Văn hóa

Vietnam’s Got Talent: Đêm đầu “thiếu lửa”, ít tài

Sau nhiều ngày mong ngóng và hy vọng bởi dư âm của mùa giải đầu tiên vẫn còn đọng lại, đêm mở màn Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2013 tại Hà Nội đã lên sóng tối 2/12 nhưng không gây ấn tượng mạnh, thậm chí “thiếu lửa.”

Có 31 tiết mục dự thi với các thể loại đa dạng như hát, múa, võ thuật, đàn … thế nhưng không có tài năng nào thực sự nổi bật và khác lạ.

Đứng về phía khán giả, cảm nhận chung rằng họ vẫn “thòm thèm” và tiếc nuối khi thời lượng chương trình kết thúc.

Không quá ngạc nhiên trước nhiều ý kiến e ngại về chất lượng của một mùa giải Tìm kiếm Tài năng Việt bởi thực tế “tài năng đã cạn dần” trước dấu ấn của đêm mở màn lại thuộc về MC Thanh Bạch và tiết mục “đại náo sân khấu” chính là Ban giám khảo.

Không ai khác, chính nhạc sĩ Huy Tuấn cũng phải thừa nhận trên “ghế nóng” phần thi duy nhất anh cảm thấy bất ngờ là tài năng hát opera không mấy đặc sắc của Trần Hữu Kiên.

Được nhận xét khi lên cao độ không bị chênh vênh, thế nhưng phần thi của Kiên không phải hiện tượng lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent. Và đó càng khó để gây ấn tượng sâu sắc như một “đặc sản” của mùa giải năm nay khi nhớ lại trường hợp “món” nhạc kịch của Phương Thảo trong mùa đầu tiên.

Đêm mở màn cũng chứng kiến giám khảo Thúy Hạnh “bị” thử thách lòng can đảm. Nữ giám khảo xinh đẹp này đã “làm náo loạn” sân khấu khi “gào” tên nhạc sỹ Huy Tuấn đã “cao chạy xa bay” để thế chân cô  trong tiết mục mạo hiểm của Võ đường Thanh Phong...

Với thương hiệu “ông vua tạp kỹ,” MC Thanh Bạch làm quá tốt vai trò của mình. Chính vì vậy, sẽ không quá lời nếu cho rằng MC cũng là một dấu ấn đặc sắc của đêm mở màn.

Trong khi đó, tiết mục được coi là “tài năng không đợi tuổi” là phần thể hiện tài năng đàn của Đan Lê và múa của Thùy Dương.

Mặc dù chỉ mới 5 tuổi và học đàn trong hai tháng, nhưng Đan Lê đã thể hiện những ngón đàn rất chắc, thanh âm trong trẻo. Bên cạnh đó, Thùy Dương cũng không kém cạnh khi đem đến bữa tiệc múa bụng, dance sport, hip hop… Phần góp mặt của hai tài năng nhí khiến khán giả nhớ lại hai quán quân Đăng Quân và Bảo Ngọc.

Nhưng một lần nữa các tài năng năm nay cũng chưa đủ ấn tượng để vượt bóng năm cũ, khi ban giám khảo cho rằng về diễn suất hai bé chưa sánh được với Bảo Ngọc.

Một tiết mục dự thi khá ấn tượng là hát dân ca ba miền của cô chủ quán café Nguyễn Thu Trang. Tuy không là giọng hát thực sự xuất chúng, nhưng bằng sự mượt mà và trong sáng của mình, cô đã chính phục được bộ ba giám khảo.

Chị rất vui và bất ngờ khi mình được ủng hộ nhiệt tình như thế. Gục vào MC Thanh Bạch, chị rơm rớm nước mắt và chia sẻ: “Em chỉ muốn khóc òa lên vì vui sướng. Em không ngờ rằng mình lại được sự ủng hộ của nhiều người như thế”.

Dù được cả ba giám khảo chọn nhưng phần thi nghệ thuật sắp đặt của nữ họa sỹ vẽ tranh siêu thực quả là thử thách cho việc hiểu của khán giả. Cho rằng đây là hình thức quá mới ở Việt Nam, khán giả khó mà “ngấm” được thông điệp về bảo vệ môi trường mà cô nhắn nhủ, nhưng nữ họa sỹ đã phản biện lại giám khảo Thành Lộc: “Nghệ thuật không mới sẽ là nghệ thuật chết. tôi chỉ mong gây được tò mò cho khán giả. Từ đó họ sẽ chú ý và bị thuyết phục…”

Và có lẽ, dù không được chọn nhưng khán giả sẽ không quên trường hợp bà lão nhảy Gangnam style theo lối thái cực quyền của cô Nguyễn Thị Nhiên. Chia sẻ “rất yêu âm nhạc, cứ nghe nhạc là quên hết mọi thứ,” cô đã đem lại bất ngờ cho ban giám khảo và khiến khán giả cười nghiêng ngả như cô khẳng định trước khi ra sân khấu. Chỉ tiếc rằng, ngoài tinh thần vui sống vượt tuổi tác, cô không chính phục được sân khấu bằng chính tài năng.

Với 31 tiết mục dự thi, đêm mở màn được đánh giá như bữa tiệc đủ món nhưng không có món “đặc sản”. Rất nhiều ý kiến lo lắng về “chất” của một mùa giải mới, Tìm kiếm tài năng Việt  2013 có hứa hẹn sự thành công và đặc sắc như năm đầu tiên?.

 

 

Bảo Anh (Theo Vietnam+)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo