Tin tức - Sự kiện

Vietsovpetro dự kiến thu lợi nhuận gần 2,2 tỷ USD năm nay

Theo tin từ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trước tình hình giá dầu thế giới tiếp tục diễn biến giảm sâu kể từ cuối năm 2014 đến nay, Vietsovpetro quyết định điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch cho năm 2015.

 Các giàn khoan dầu trên mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 

Theo điều chỉnh, sản lượng khai thác dầu của doanh nghiệp này sẽ đạt 5,1 triệu tấn, doanh thu bán dầu đạt 3,87 tỷ USD, thu lợi nhuận cho phía Việt Nam khoảng 2,17 tỷ USD và lợi nhuận phía Nga là 345,3 triệu USD.

 
Trong năm nay, Vietsovpetro sẽ đưa vào khai thác 26 giếng mới, sửa chữa lớn 69 lượt giếng, vỡ vỉa thủy lực 5 giếng và xử lý vùng cận đáy cho tối thiểu 45 giếng.
 
Vietsovpetro đang xây dựng và đưa vào vận hành khai thác 2 giàn nhẹ là RC-9 và ThT-2, đồng thời tiếp tục công tác đóng mới giàn Tam Đảo-05, đầu tư thêm 2 tàu dịch vụ, xà lan nhà ở và hệ thống thu gom khí trên tàu chứa dầu Vietsovpetro-2.
 
Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cho hay để thực hiện những kế hoạch đặt ra cho năm nay, Vietsovpetro thực hiện các giải pháp khoa học và công nghệ phù hợp trong lĩnh vực khai thác để nâng cao hệ số thu hồi dầu, cũng như giảm thiểu lượng dầu không khai thác được trong thời gian dừng giàn để sửa chữa và thời gian thay tàu chứa dầu./.
 
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo