Thị trường

Việt Nam cho phép quả cherry Úc thâm nhập thị trường

(DNVN) - Việt Nam chính thức cho phép quả anh đào (cherry) của Australia được thâm nhập thị trường bắt đầu vào mùa thu hoạch 2017-2018.

Ngày 24/8, Australia và Việt Nam đã chấp nhận cho nhau các điều kiện nhập khẩu mới cho phép quả cherry của Australia được xuất khẩu vào Việt Nam và quả thanh long Việt Nam vào Australia bắt đầu vào mùa thu hoạch 2017-2018.

Tại buổi lễ công bố, Bộ trưởng Anne Ruston phụ trách Nông Nghiệp và Tài Nguyên Nước của Australia Anne Ruston cho rằng, việc chấp thuận lẫn nhau này là minh chứng cho mối quan hệ đối tác song phương tiếp tục đi vào chiều sâu.

“Quan hệ thương mại giữa Australia và Việt Nam đã phát triển qua hơn 40 năm, với kim ngạch hai chiều lên đến 2,8 tỷ USD chỉ riêng trong thương mại nông nghiệp”, người đứng đầu ngành nông nghiệp nước Úc chia sẻ.

Việt Nam cho phép quả cherry Úc thâm nhập thị trường.

Vị này cũng cho biết, thông qua cơ chế Diễn Đàn Đối Thoại Nông Nghiệp Việt Nam Australia mà 2 nước luôn có thể phối hợp với nhau hiệu quả để thiết lập các điều kiện an toàn sinh học bảo đảm cho thương mại song phương về hàng nông sản được an toàn.

Bà Anne Ruston cũng chia sẻ, trong cuộc họp song phương kỹ thuật diễn ra gần đây tại Hà Nội, cả Úc và Việt Nam đã có những thảo luận tích cực xác lập các mặt hàng nông sản ưu tiên để đánh giá cho việc tiếp cận thị trường của nhau.

"Tôi mong được thấy quan hệ thương mại song phương như vậy tiến triển. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục có những thảo luận với đối tác Việt Nam để cải thiện các điều kiện tiếp cận thị trường cho các quả cam, quýt và nho Australia", vị này chia sẻ.

Được biết, bà Anne Ruston đang trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22-26/8, đại diện cho Chính phủ Úc tại diễn đàn Bộ trưởng tại kỳ họp APEC cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững.

Hoạt động xuất khẩu quả cherry của Úc trong những năm gần đây tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2011-2012 đến 2015-2016 với giá trị từ 16 triệu USD đến 76 triệu USD. Úc xuất khẩu trên 5.600 tấn cherry trong năm 2015-2016.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo