Thị trường

Việt Nam xuất khẩu rau quả cán mốc tỷ USD

Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 4/2017 ước đạt 313 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu hàng rau quả 4 tháng đầu năm 2017 ước đạt 1 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Ảnh minh họa.

Xét về thị trường, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam chiếm 82,9% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.

Cập nhật trong 3 tháng đầu năm 2017, các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (gấp 2,04 lần), Nga (88,7%), Nhật Bản (50,9%), Thái Lan (34%), Trung Quốc (33,3%), Malaysia (32,8%), Hàn Quốc (18,7%) và Hoa Kỳ (13,3%).

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 4/2017 đạt 68 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2017 đạt 299 triệu USD, tăng 47,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 66 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ 2016 và mặt hàng quả đạt 225 triệu USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo