Hiệp hội doanh nghiệp

VINASME và Lazada thiện chí chung tay hỗ trợ hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp

(DNVN)-Tại cuộc gặp với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) chiều 05/12, các đại diện đến từ Lazada Việt Nam – chủ sở hữu và là đơn vị vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử www.lazada.vn – đã bày tỏ mong muốn hợp tác với VINASME về cách thức hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam lên sàn giao dịch thương mại điện tử; đồng thời 2 bên cũng bày tỏ quyết tâm chung tay hỗ trợ các hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp.

Cuộc gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và các đại diện đến từ Lazada Việt Nam diễn ra tại trụ sở Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME).

Toàn cảnh cuộc trao đổi giữa Lazada Việt Nam và VINASME.

Mở đầu cuộc trao đổi, ông Tô Hoài Nam – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã nêu những nét cơ bản về sự hình thành và phát triển của VINASME, trong đó nhấn mạnh VINASME có số lượng hội viên lớn nhất tại Việt Nam với 62.000 hội viên, 59 Hiệp hội DN/SMEs cấp tỉnh, thành phố. Nhiệm vụ chính của VINASME là bảo vệ doanh nghiệp trong quan hệ về pháp lý, trong quan hệ giữa doanh nghiệp với chính phủ và chính quyền cũng như giữa các doanh nghiệp với nhau.

Ông Tô Hoài Nam – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASME (giữa) phát biểu tại cuộc gặp với các đại diện của Lazada Việt Nam.

Trong năm nay, Chính phủ đã giao cho VINASME thực hiện 3 nhiệm vụ, đó là hỗ trợ chuyển đổi các hộ kinh doanh trở thành doanh nghiệp; kết nối các doanh nghiệp lớn - nhỏ, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tạo thành chuỗi mới; xây dựng đề án huy động nguồn vốn trong dân để phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp lời ông Tô Hoài Nam, tại cuộc trao đổi, ông Trương Duy Linh – Chủ tịch Hội đồng thành viên của Lazada – cảm ơn VINASME đã tạo cơ hội cho Lazada gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo Hiệp hội về cách thức hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam tối ưu hóa hoạt động phân phối hàng hóa, đồng thời tham vấn ý kiến của Ban lãnh đạo Hiệp hội về sự hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử để hỗ trợ, tạo điều kiện và cơ hội phát triển cho các DNNVV tại Việt Nam.

Ông Trương Duy Linh - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Lazada Việt Nam (ngoài cùng bên trái)

Ông Trương Duy Linh cho biết, Lazada hiện đang lên kế hoạch cho một dự án đầu tư dài hạn, không chỉ đóng góp, xây dựng và hoàn thiện thị trường thương mại điện tử của Việt Nam, mà hơn hết có mong muốn góp phần hỗ trợ các DNNVV của Việt Nam cùng phát triển.

Nói về lý do diễn ra cuộc gặp mặt này, ông Trương Duy Linh phát biểu rằng, Lazada nhận thấy giữa họ và VINASME có nhiều điểm chung trên con đường hỗ trợ DNNVV. Điều Lazada ấn tượng là VINASME đại diện cho các DNNVV với số lượng lớn các DNNVV trải rộng trên toàn quốc gia. Đặc biệt, trong số 3 nhiệm vụ mà chính phủ giao cho VINASME, Lazada rất quan tâm đến 2 nhiệm vụ đầu tiên. Bản thân Lazada đang có nguyện vọng hỗ trợ các hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp, có mong muốn gia tăng số lượng các hộ kinh doanh cũng như doanh nghiệp bán hàng online theo mô hình của Lazada để tiết kiệm chi phí, nhân lực và mang lại hiệu quả.

 

Ông Linh cho rằng, với những thông tin mà ông Tô Hoài Nam chia sẻ, và những nguyện vọng mà phía Lazada đang ấp ủ, ông nhận thấy Lazada có nhiều cơ hội hợp tác với VINASME để hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Alexandre Dardy – Giám đốc Điều hành của Lazada Việt Nam phát biểu, mục tiêu của Lazada trong thời gian tới là nâng cao chất lượng cuộc sống của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Lazada không chỉ muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam lên sàn giao dịch thương mại điện tử mà còn muốn liên kết với các sàn khác để bán hàng xuyên biên giới.

Ông Alexandre Dardy (giữa) - Giám đốc Điều hành của Lazada Việt Nam.

Theo ông Alexandre Dardy, Lazada có thế mạnh về quảng cáo và bán hàng online. Tuy nhiên, từ trước đến nay họ chưa có cơ hội làm việc với các DNNVV. Trong khi đó, qua tìm hiểu và qua lời giới thiệu trên của ông Tô Hoài Nam, Lazada biết rằng VINASME có đông đảo các thành viên trên toàn quốc. Do vậy, Lazada muốn tổ chức cùng VINASME để đưa càng nhiều doanh nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử của Lazada càng tốt.

Ông Alexandre Dardy cho biết thêm, cái khó nhất của các DNNVV là tìm kiếm khách hàng. Trong khi đó, Lazada lại có thế mạnh về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thị trường, và Lazada có thể hỗ trợ hiệu quả các DNNVV bán hàng thông qua hình thức giao dịch thương mại điện tử.

Cùng chung quan điểm với ông Pierre Cahuzac – Giám đốc sàn Giao dịch Thương mại điện tử của Lazada Việt Nam cho biết, Lazada đang hỗ trợ nhiều doanh nghiệp bán hàng online. Ông cho rằng, nếu các doanh nghiệp chưa bán hàng online, có thể do mới thành lập hoặc thành lập đã lâu nhưng chưa bán hàng online thì Lazada có thể hỗ trợ.

 

“Chúng tôi muốn VINASME hỗ trợ Lazada trong việc kết nối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa để Lazada có thể liên hệ trực tiếp, qua đó tìm hiểu và hỗ trợ họ về cách thức giao dịch thương mại điện tử”, ông Pierre Cahuzac nhấn mạnh.

Giám đốc sàn Giao dịch Thương mại điện tử của Lazada Việt Nam chia sẻ rằng, Lazada chưa khai thác các doanh nghiệp ở khu vực miền Trung và các khu vực ngoại thành của Việt Nam.

“Trong khi đó, VINASME lại nắm rõ các doanh nghiệp ở khu vực này. Do vậy, Lazada mong muốn VINASME giới thiệu các DNNVV đó để Lazada tiếp cận và giới thiệu các dịch vụ của Lazada, qua đó giúp các doanh nghiệp này hoạt động hiệu quả trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay”, ông cho biết thêm.

Đề xuất của các đại diện đến từ Lazada Việt Nam đã được ông Tô Hoài Nam đánh giá cao. Ông Nam cho rằng, đây là những ý tưởng hay và phù hợp trong bối cảnh phát triển của thương mại điện tử hiện nay.

Tổng thư ký VINASME cho biết, VINASME có niềm tin to lớn vào Lazada trong việc hỗ trợ các DNNVV. Ông tin tưởng rằng, với tâm huyết và ý chí của lãnh đạo Lazada, doanh nghiệp này sẽ làm tốt công tác hỗ trợ các DNNVV Việt Nam tiếp cận được với giao dịch thương mại điện tử.

 

Ông Nam thừa nhận, thực tế nhiều DNNVV hiện nay đang rất lúng túng trong mảng bán hàng online. Nhiều doanh nghiệp có quy mô nhỏ chỉ từ 10 đến 15 lao động, nên việc tổ chức bán hàng gặp khó khăn. Do vậy, bán hàng online sẽ rất phù hợp với các DN nhỏ và siêu nhỏ. Ông cho rằng, Lazada chỉ cần khai thác 1/3 trong số 62.000 hội viên của VINASME thì Lazada đã thành công.

Ông Nam đặt vấn đề rằng, làm thế nào để các DNNVV ở Việt Nam tích cực lên sàn giao dịch thương mại điện tử và hợp tác với Lazada. Qua đây, ông Nam đề xuất hai bên nên tổ chức hội thảo với sự tham gia của các doanh nghiệp muốn bán hàng online.

Theo ông Nam, cuộc trao đổi này là cơ sở để Lazada và VINASME bắt đầu tính toán các bước đi và cách thức hợp tác trong thời gian tới. Phía Lazada cho biết sẽ sớm gửi email cho VINASME, trong đó sẽ trình bày chi tiết hơn về kế hoạch hoạt động và hợp tác với VINASME nhằm mục đích hỗ trợ, tạo cơ hội phát triển cho các DNNVV tại Việt Nam. 

Lazada Việt Nam là chủ sở hữu và là đơn vị vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử www.lazada.vn. Lazada Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam từ năm 2012.

Với mô hình hoạt động của mình, Lazada Việt Nam đã mang đến giá trị thiết thực đối với thị trường phân phối hàng tiêu dùng của Việt Nam, cụ thể là người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cũng như sự tiện dụng trong phương thức mua sắm.

 

Hiện tại, Lazada Việt Nam đã tận dụng sự am hiểu thị trường để giúp gần 15.000 nhà bán hàng tiếp cận với nguồn khách hàng phong phú nhằm gia tăng doanh số, phát triển hoạt động cũng như mở rộng địa bàn kinh doanh. Ngoài ra, Lazada Việt Nam cũng đã mang đến cơ hội việc làm cho hơn 1.000 nhân viên tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác. 

Nên đọc
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo