Hiệp hội doanh nghiệp

VINASME và tỉnh Thái Bình ký hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

(DNVN) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và UBND tỉnh Thái Bình sẽ hợp tác cùng nhau giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, đồng thời cũng hỗ trợ các hộ kinh doanh tự tin chuyển đổi thành doanh nghiệp.

Sáng ngày 15/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm và ký thỏa thuận hợp tác về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đại diện phía Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) dự buổi ký kết hợp tác gồm có: Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME, đồng chí Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VINASME, đồng chí Phạm Huy Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội, cùng các lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hiệp hội.

Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Huy Quân - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cùng các lãnh đạo Sở, ban ngành.

Đặc biệt, tham dự buổi ký kết còn có sự góp mặt của đồng chí Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Văn Phúc – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội; đồng chí Phan Đức Hiếu – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương.

Đại diện VINASME và UBND tỉnh Thái Bình ký kết hợp tác dưới sự kiến của đại diện các Ban, Bộ, ngành...

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình bày tỏ sự vui mừng khi cùng hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tỉnh nhà. "Đây là niềm vui không những chỉ của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp mà của cả chính quyền tỉnh Thái Bình", ông Giang nhấn mạnh.

Báo cáo sơ qua về tình hình đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông Giang cho biết, trong 6 tháng đầu năm Thái Bình đã cấp mới cho hơn 300 doanh nghiệp và 50 chi nhánh, văn phòng đại diện với vốn đăng ký mới trên 2.000 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 5.400 doanh nghiệp với vốn đăng ký gần 48.000 tỷ đồng, có 640 chi nhánh, văn phòng đại diện.

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình phát biểu.

"Tỉnh Thái Bình luôn xác định việc thu hút đầu tư vào tỉnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhà đầu tư thành công trên địa bàn tỉnh chính là động lực phát triển của tỉnh", ông Giang cho biết.

Nói về việc hợp tác với VINASME trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã đặt quyết tâm rất cao trong việc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát triển lớn mạnh, hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh cá thể đủ điều kiện nâng cấp mô hình hoạt động thành doanh nghiệp, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

"Tất nhiên việc hợp tác với một tổ chức uy tín, đại diện cho cả cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam như VINASME là cơ hội không thể tốt hơn để chúng tôi thực hiện hóa những quyết tâm đó. Đây thực sự là tin vui với cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Thái Bình", ông Giang nói.

 

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân cho biết, sự hợp tác giữa VINASME và UBND tỉnh Thái Bình là nhằm giúp các hộ kinh doanh tự tin chuyển đổi lên doanh nghiệp, tiếp cận nguồn vốn phục vụ kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tự tin sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân phát biểu.

"Là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và Việt Nam, thông qua tỉnh, chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn về cả nhân lực và các tư vấn thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp, cũng như việc kết nối các các Bộ ngành, cơ quan chức năng, ngân hàng về việc tiếp cận vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh", ông Nguyễn Văn Thân nhấn mạnh.

Lãnh đạo VINASME cũng cho biết, tại Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp", Thủ tướng Chính phủ đã giao VINASME xây dựng 3 đề án trong đó có đề án hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp. Hiện VINASME đã xây dựng đề án hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp với các chương trình hành động cụ thể cùng hệ thống giải pháp đồng bộ, hiệu quả hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.

"Để thực hiện đề án này, VINASME đã thành lập nhóm tư vấn với sự tham gia của cán bộ Ủy ban kinh tế Quốc hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài chính; Bộ Tư pháp; Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và nhiều chuyên gia kinh tế hàng đầu của đất nước", ông Nguyễn Văn Thân chia sẻ.

Chính vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Thân hy vọng sự hợp tác giữa VINASME và UBND tỉnh Thái Bình sẽ nhanh chóng mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp tỉnh Thái Bình sớm hoàn thành mục tiêu số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập, đặc biệt là các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, tự tin sản xuất kinh doanh.

 

"Chúng tôi vừa ký kết hợp tác với BIDV và phía ngân hàng này cam kết sẽ cung cấp gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là giúp các hộ kinh doanh có nguồn vốn để khởi nghiệp. Vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn để các hộ kinh doanh, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tiếp cận nguồn vốn để phục vụ kinh doanh", đồng chí Nguyễn Văn Thân kết luận.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo