Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinh danh 80 doanh nghiệp đỉnh cao về chất lượng 2016

Sáng 2/4, tại Hà Nội, 80 doanh nghiệp xuất sắc nhất về năng suất, chất lượng được vinh danh trong Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2016.

Tham dự buổi lễ, có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên; các vị lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các cơ quan, ban, ngành Trung ương, một số lãnh đạo các địa phương và đông đảo doanh nghiệp đạt giải lần này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2016 cho doanh nghiệp.

Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng 15 giải Vàng Chất lượng quốc gia và 62 giải Bạc Chất lượng quốc gia cho các doanh nghiệp.

Theo danh sách được Thủ tướng quyết định tặng thưởng giải Vàng Chất lượng quốc gia, trao cho 15 doanh nghiệp, gồm: Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI; Công ty CP Dược phẩm Nam Hà; Công ty CP Sữa TH; Tổng công ty Giấy Việt Nam; Công ty CP Gốm Đất Việt; Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn; Công ty CP Mía đường Thành Thành Công - Tây Ninh; Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta.

6 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, gồm: Công ty CP Dây và Cáp điện TAYA Việt Nam; Phân viện Thú y miền Trung; Công ty CP Thương mại Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam; Công ty CP Bình Điền Quảng Trị; Công ty CP - Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình; Công ty CP Sản xuất Thép Việt Đức, Công ty CP Long Hậu.

Trong 62 doanh nghiệp nhận giải Bạc Chất lượng quốc gia, có 22 doanh nghiệp sản xuất lớn; 3 doanh nghiệp dịch vụ lớn; 29 doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa; 8 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Cũng trong dịp này, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2016 được vinh danh, gồm: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – Cienco 4 (Hà Nội), Công ty CP Thiết bị điện – Thibidi (Đồng Nai), Công ty CP Dược Lâm Đồng - LADOPHAR (Lâm Đồng).

 

Doanh nghiệp đạt giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2016.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh: GTCLQG đã góp phần nâng cao năng lực vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập kinh tế của đất nước với nền kinh tế khu vực và thế giới. Sự tham gia GTCLQG hàng năm đã và đang tạo ra những cơ hội cho các doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý của mình thông qua việc áp dụng các thực hành sản xuất, kinh doanh tốt nhất.

Với kết quả đã đạt được, hoạt động GTCLQG ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí trong phong trào năng suất - chất lượng ở nước ta, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong bước đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, một nền kinh tế chỉ có thể có sức cạnh tranh cao khi phát huy thật tốt lợi thế riêng có của mình và nhất thiết phải có năng suất cao, chất lượng tốt, mọi nguồn lực được phân phối và sử dụng hiệu quả.

Theo đó, một mặt, cần tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thật thông thoáng để các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất và ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới ra đời; để mọi người đều có ý chí lập nghiệp và khi có ý chí lập nghiệp trong sản xuất, kinh doanh thì đều được tạo điều kiện thuận lợi để khởi sự sản xuất, kinh doanh.

Mặt khác, cần đặc biệt chú trọng đổi mới sáng tạo để tiếp cận, áp dụng, làm chủ, sáng tạo công nghệ trong sản xuất; các quy trình, kỹ năng quản lý khoa học, hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế để từng sản phẩm không ngừng hoàn thiện, để từng doanh nghiệp và cả nền kinh tế phát triển bền vững.

 

Phó Thủ tướng mong rằng, GTCLQG, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương sẽ ngày càng thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, góp phần thiết thực nâng cao năng xuất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế đất nước.

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo