Hỗ trợ doanh nghiệp

Vissan sẽ mở chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp

Các sản phẩm sẽ được truy suất nguồn gốc, giá cao hơn 20-30% so với cửa hàng Vissan thông thường.

Tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết, sức mua hàng trên thị trường lạc quan nên năm nay công ty đặt kế hoạch 4.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 179 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 0,8% so với năm 2017. Trong đó, lượng thịt heo bán ra thị trường đạt 28.204 tấn, thịt bò 1.735 tấn và thực phẩm chế biến 21.874 tấn, lần lượt tăng 20% và 15% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả trên, Vissan sẽ đẩy mạnh kinh doanh và mở rộng thị trường. Nếu các năm trước, kênh phân phối sản phẩm của công ty mới chỉ tập trung ở một vài siêu thị thì nay sẽ đẩy mạnh thêm vào các hệ thống mới như Bách hóa xanh, Vinmart, Co.opfood và nhiều cửa hàng tiện lợi khác. Song song đó, công ty sẽ đưa sản phẩm đến các tỉnh thành phố khác trong cả nước thông qua siêu thị, tập trung kênh horeca (nhà hàng, khách sạn, căn tin).

 


Ngoài ra, ông Khoa cho biết, năm nay sẽ xây dựng chuỗi cửa hàng cao cấp với vốn đầu tư lớn hơn nhiều so với cửa hàng thông thường. Vì là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm chất lượng có truy suất nguồn gốc rõ ràng nên giá tại đó cũng cao hơn các cửa hàng thông thường 20-30%. Công ty sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM và dự kiến đạt khoảng 20 cái trong 5 năm tới. Với thực phẩm chế biến sẵn, công ty sẽ thâm nhập sâu hơn vào thị trường nông thôn.
Đối với kênh bán sỉ, cuối năm ngoái Vissa mở cửa hàng đầu tiên và đạt được nhiều kết quả tích cực nên sẽ mở thêm 2 cái tiếp theo tại quận 4 và 5 trong quý này.
Ban điều hành công ty cũng cho hay, vừa nhận được chỉ đạo của Bí thứ Thành ủy TP HCM về việc thoái vốn Nhà nước. Theo đó, TP HCM đang đề nghị ngưng thoái vốn để rà soát. Vì vậy, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) vẫn chưa có kế hoạch thoái vốn thêm tại Vissan.
Năm 2017, công ty đạt  tổng doanh thu 3.899 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, trong đó thịt heo tăng mạnh nhất, lợi nhuận  trước thuế 165,7 tỷ đồng. Còn thịt bò giảm 6% vì thị trường cạnh tranh mạnh bởi hàng ngoại giá rẻ.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo