Quốc tế

Vladimir Putin sẽ tổ chức chia tay Barack Obama?

(DNVN) - Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ tổng thống Vladimir Putin và tổng thống Barack Obama có thể gặp nhau lần cuối cùng vào tháng 10/2016 tại Peru.

Theo tuyên bố của trợ lý tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho biết, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ được tổ chức vào tháng 10/2016 ở Peru.

Ông Obama có thể sẽ gặp gỡ ông Putin lần cuối vào tháng 10 tới trên cương vị tổng thống. Ảnh Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp lần cuối cùng với Tổng thống Mỹ Barack Obama liên quan với việc nhà lãnh đạo Hoa Kỳ kết thúc nhiệm kỳ.

"Sẽ diễn ra liên hệ cá nhân bên lề giữa các vị Tổng thống, và nếu có mong muốn của cả hai bên, khi đó chúng tôi sẽ thỏa thuận và tổ chức cuộc gặp này," ông Ushakov tiết lộ.

Ông Ushakov nói rằng cuộc gặp cuối cùng giữa các Tổng thống Putin và Obama ở Trung Quốc diễn ra khá dài nhưng không lên kế hoạch trước. "Ngay cả cuộc gặp lịch sử ở St Petersburg cũng không được lên kế hoạch trước,"  ông Ushakov nói thêm. 

Phụ tá tổng thống Nga nhấn mạnh rằng ông Obama đến dự hội nghị thượng đỉnh APEC với tư cách là một trong những lần chia tay để chào tạm biệt các nhà lãnh đạo quốc tế.

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo