Chứng khoán

VN-Index sẽ sớm quay lại mốc 500

Xu hướng của VN-Index trong ngắn hạn vẫn là tăng. Các phiên giảm điểm vừa qua được xem là quá trình điều chỉnh của xu hướng tăng này.

VN-Index tuần trước đóng cửa ở mức 494,53 điểm, giảm 2,97điểm (tương đương 1%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Thanh khoản tuần vừa qua sụt giảm so với tuần trước nhưng vẫn đứng ở mức cao, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 65,7 triệu đơn vị và giá trị 1025,2 tỷ đồng so.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một tuần mua ròng mạnh trên sàn Hồ Chí Minh. Khối ngoại mua vào trên 21 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 832 tỷ đồng và bán ra hơn 10,8 triệu chứng khoán, đạt giá trị trên 549 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 282 tỷ đồng.

Như vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một tuần giao dịch điều chỉnh nhẹ sau 2 tuần tăng điểm khá mạnh trước đó.

Áp lực bán chốt lời gia tăng cộng với tâm lý thận trọng khi chỉ số VN-Index giao dịch quanh ngưỡng kháng cự 500 điểm khiến cho đà tăng đã bị chững lại.

Trong quá khứ chỉ số này đã rất nhiều lần thử thách ngưỡng kháng cự quan trọng này, có lúc vượt qua nhưng điểm chung là đều nhanh chóng giảm lại về vùng thấp hơn. Điều này khiến cho nhà đầu tư vẫn luôn hoài nghi xen lẫn tâm lý lo sợ khi chỉ số ở vùng kháng cự này.

Dự kiến, trong tuần giao dịch này, thị trường cũng không đón nhận thêm những thông tin vĩ mô tích cực quan trọng cũng khiến cho đà hưng phấn trước đó bị giảm xuống. Tuy nhiên động thái mua ròng liên tục và quyết liệt của khối ngoại lại đang mang đến điểm tích cực cho thị trường hiện tại.

Áp lực bán có thể gia tăng trong tuần tới, nhưng chưa có dấu hiệu của sự bán tháo để có thể thay đổi xu hướng tăng giá ngắn hạn của chỉ số này.

Theo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo