Tin tức - Sự kiện

VNDC - dự án về tài sản số cho doanh nghiệp

(DNVN) - Thông tin từ DAMH cho biết, Công ty này đang phát triển dự án VNDC - Dự án về tài sản số, được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Công nghệ này sẽ mở ra xu hướng ứng dụng tiềm năng, hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, bán lẻ, y tế, giáo dục, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông, bóng đá...

Công bố thành lập Công ty DAMH .

Công nghệ blockchain đóng vai trò như một hợp đồng điện tử thông minh, minh bạch, không thể làm giả hay bị phá vỡ, với hệ thống bảo mật dữ liệu an toàn. Chính vì những ưu điểm trên, nên Blockchain được kỳ vọng khi ứng dụng sẽ tạo được niềm tin, sự tiện ích, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. 

 VNDC còn là công cụ hỗ trợ đắc lực của hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt đang cần tháo gỡ vướng mắc trong điều phối thanh toán, vừa ủng hộ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain vào quản lý kinh doanh. Song song với đó, VNDC sẽ là platform dành cho các start-up đang cần gọi vốn cộng đồng.

Trước sự phát triển của công nghệ, DAMH đã cho ra đời một platform - nền tảng mang tên VNDC (Digital contract - hợp đồng điện tử). VNDC là thỏa thuận có giá trị trong một thời gian nhất định giữa các chủ thể sở hữu hợp đồng đó. Tùy vào thỏa thuận giữa hai bên, hợp đồng sẽ có giá trị và thời gian thu hồi tương ứng với giá trị thỏa thuận. Người nắm giữ hợp đồng điện tử VNDC được các quyền trao đổi, cầm cố hợp đồng với các loại tài sản tương đương hoặc tất toán hợp đồng và nhận về tiền mặt trong thẻ ngân hàng hoặc tài khoản, cùng với việc ứng dụng công nghệ Blockchain (phát triển trên nền tảng Stellar) việc quản lý và độ an toàn cùng với niềm tin vào VNDC sẽ ngày càng vững chắc. Hiện nay quy đổi 1VNDC = 1VNĐ.

 Được biết, dự án VNDC được sáng lập bởi những công ty đang dẫn đầu về công nghệ, dịch vụ, đầu tư và thương mại như: Công ty cổ phần TRUSTpay; Công ty cổ phần điện tử kinh tế Việt Nam - Vinagroups; Công ty cổ phần đầu tư HVA; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Dgroup. Với sự bảo trợ của các ngân hàng: Sacombank, BIDV, ABBank. Trong dịp này, Công ty DAMH đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với một số doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, giải trí, tài chính.

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo