Xã hội

Đê Bùi 2 sạt trượt 10m, nhiều khu vực ngập úng nghiêm trọng

Mưa lũ ở thượng nguồn những ngày qua khiến một lượng nước lớn dồn về đê sông Bùi. Do áp lực nước quá lớn, đê Bùi 2 qua xã Tân Tiến và Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị sạt trượt một đoạn dài khoảng 10m.

Theo báo cáo Ban Chỉ hủy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội, trên địa bàn huyện Chương Mỹ hiện có 7/32 xã, thị trấn bị nước lũ cô lập là xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Hữu Văn và thị trấn Xuân Mai. Trên địa bàn xã Nam Phương Tiến có 10 thôn trong đó có 4 thôn địa hình trũng nhất gồm: Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hải, Hạnh Côn bị ngập hoàn toàn, ảnh hưởng đến gần 800 hộ dân.

Ban Chỉ hủy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội cho biết, tính từ 19h ngày 11/10 đến sáng 12/10, theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, ngày 11/10 xảy ra ngập tràn đê, chiều dài đoạn tràn là 120m (đê bối Đồng Trối, xã Thủy Xuân Tiên), sạt lở 10m đê bối (đoạn cầu Vai Phiêu, xã Hoàng Văn Thụ), báo Dân trí đưa tin.

Liên quan đến việc đê Bùi 2 bị sạt trượt, Ông Lê Trọng Khuê - Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định: “Quá trình tràn nước có thể có những điểm sạt, chứ không có chuyện vỡ đê. Việc cho tràn nước này nằm trong phương án tính toán của huyện”.

Một đoạn đê sông Bùi bị vỡ do sức ép của nước quá lớn. Ảnh: VOV

Ghi nhận của PV VOV tại khu vực, con đường nối 2 xã Tân Tiến và Hoàng Văn Thụ ngập băng trong nước. Nước tràn qua những đoạn đường cao vào trong làng. Nhiều nhà dân bị ngập trong biển nước. Giao thông đường bộ quanh khu vực gần như bị tê liệt.
Hiện nay, lực lượng chức năng đang cùng người dân khắc phục hậu quả do cơn lũ gây ra.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo