Pháp luật

Vợ Phạm Công Danh kháng cáo tòa phúc thẩm, "đòi" tài sản

Tại phiên xử phúc thẩm, vợ Phạm Công Danh - bà Quách Kim Chi kháng cáo đề nghị xem xét trả tài sản và 3 căn biệt thự vì cho rằng đó là kỷ vật của vợ chồng.

Sau khi thẩm vấn nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, kêu oan của các bị cáo nguyên cán bộ tín dụng giúp sức Phạm Công Danh vi phạm quy định cho vay, rút của Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (VNCB) 5.000 tỉ đồng, chiều 6/1, HĐXX phúc thẩm “đại án” Phạm Công Danh vào phần thẩm vấn nội dung kháng cáo của 8 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan còn lại, theo tin tứ trên báo Thanh niên. 

Bị cáo đầu vụ Phạm Công Danh tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Đinh Tuấn/Vietnamnet.

Trong đó, bà Hứa Thị Phấn có đơn xin xét xử vắng mặt nên HĐXX và luật sư không thẩm vấn kháng cáo của bà về phần dân sự, khi cấp sơ thẩm buộc bà Phấn trả lại cho VNCB 948 tỉ đồng; khởi tố vụ án cố ý làm trái và vi phạm quy định cho vay liên quan đến bà Hứa Thị Phấn.
Vợ Phạm Công Danh - bà Quách Kim Chi kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét tuyên trả 20% cổ phần của bà trong Tập đoàn Thiên Thanh, góp vốn bằng hiện kim và một phần tài sản tương đương với 1.300 tỉ đồng; 

Tuyên trả 3 căn nhà đang bị kê biên là tài sản chung của 2 vợ chồng; nhận lại đồng hồ, nhẫn bị cơ quan điều tra tịch thu khi ông Danh bị bắt vì đây là kỷ vật có giá trị tinh thần của vợ chồng, do bà Chi mua tặng chồng khi sinh con đầu lòng; được nhận lại gần 622.000 USD bị tịch thu, bởi đây là tiền của mẹ bà Chi cho Danh mượn khi bị cáo đi công tác.

Ngoài ra, 6 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan còn lại có cùng một nội dung kháng cáo là ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín và 5 thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín.

 Những người này cho rằng hành vi mà họ bị khởi tố vụ án tại thời điểm tuyên án và trong án văn không giống nhau; đề nghị tòa phúc thẩm hủy quyết định khởi tố vụ án liên quan.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 6/1, phiên tòa phúc thẩm xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến việc lập khống hồ sơ vay tiền của 14 công ty để vay gần 5.000 tỷ đồng tại VNCB khiến ngâng hàng này thiệt hại hơn 2.000 tỷ đồng.

 

Bị cáo Phạm Công Danh cho biết tài sản đảm bảo khoản vay là các bất động sản sân vận động Chi Lăng và ở 209 Trường Chinh (Đà Nẵng). Thành phố Đà Nẵng đã cấp giấy phép đầy đủ về chức năng sử dụng lâu dài với các khu thương mại, căn hộ, trường học, bệnh viện. 

Để giải phóng mặt bằng, Tập đoàn Thiên Thanh đã phải bỏ ra số tiền hơn 3.000 tỷ đồng, giá đền bù cao hơn 3 lần giá thị trường. Ngoài ra, Thiên Thanh đã nộp 100% tiền đất nhưng chính quyền Đà Nẵng lại không bàn giao mặt bằng đầy đủ.

Bị cáo Danh nghẹn ngào kể đã nhiều lần làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng nhưng không giải quyết được và ông phải chịu hậu quả. “Thời điểm đó có không dưới 5.000 doanh nghiệp muốn hợp tác với tôi nhưng do chậm trễ giao mặt bằng nên không thực hiện được” Phạm Công Danh nhấn mạnh. 

Bị cáo này cũng cho rằng đã mời các nhà thiết kế, thi công lập dự án và không hiểu thẩm định giá giả định là như thế nào. Ông khẳng định nếu sai là Đà Nẵng sai chứ ông không sai vì dự án đã được công nhận.  

Nên đọc


Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo