Pháp luật

Vô tình làm chết con, người mẹ lĩnh án 2 năm tù

Ngày 14/12, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã tuyên án phạt 2 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Thị Kim Phượng (SN 1979, ngụ quận Bình Tân) về tội “Vô ý làm chết người”. Nạn nhân trong vụ án là con ruột của Phượng- bé N.B.N (SN 2014).

Theo Zing.vn, tại phiên tòa xét xử ngày 7/12, VKS đã đề nghị xử phạt Phượng 3-4 năm tù. Chồng của bị cáo cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho vợ của mình.

HĐXX xét thấy không đủ cơ sở xác định Phượng cố ý làm chết con mình. Để đảm bảo nguyên tắc suy đoán vô tội, giới hạn của việc xét xử nên HĐXX chấp nhận quan điểm truy tố của VKS về tội Vô ý làm chết người.

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm ngày 25/9 đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại do còn nhiều vấn đề cần làm rõ.

Bị cáo Huỳnh Thị Kim Phượng nhận mức án phạt 2 năm tù về tội "Vô ý làm chết người" (Ảnh Người đưa tin).

Theo vụ án, Phượng kết hôn với anh Tr. rồi có 2 con. Trong thời gian buôn bán tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với một người đàn ông cũng là tiểu thương. Cuối năm 2013, Phượng sinh bé N.

Do nghi ngờ bé N. không phải là con ruột mình nên ngày 5/1/2016, anh Tr. đưa bé N. đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy anh không phải cha ruột của bé.

Đêm 9/2/2016, anh Tr. kêu vợ vào phòng tra hỏi nhưng vợ né tránh, không trả lời. Tức giận, anh đánh Phượng 3-4 cái rồi đóng cửa phòng lại, không cho vợ ra ngoài.

Rạng sáng ngày hôm sau, anh Tr. mở cửa phòng cho vợ xuống ngủ với 2 con gái. Phượng sợ anh Tr. mời cha mẹ ruột vào để nói chuyện, đồng thời lo rằng chồng sẽ đối xử không tốt với bé N., nên trong đêm, Phượng đã tìm cách tự tử nhiều lần nhưng đều bị chồng phát hiện và ngăn cản.

Lúc ôm con nằm trên người, tay của Phượng có đeo nhiều vòng kim loại tiếp xúc mạnh vào vùng cổ của con dẫn đến làm chẹn đường hô hấp. Phượng sờ người của bé N. thấy lạnh, liền đưa tay lên mũi thì phát hiện con gái đã tắt thở. Thấy vậy, người mẹ này thản nhiên lấy kéo cắt đứt gân tay mình tự sát rồi nằm xuống bên cạnh con.

 

Sau đó, anh Tr. vào phòng thì phát hiện Phượng bị thương, cháu N. đã tử vong nên đưa vợ đi cấp cứu và báo Công an- tin tức trên báo Lao động.

Ngày 18/2/2016, Phượng bị khởi tố tội Giết người. Đến ngày 3/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thay đổi tội danh thành Vô ý làm chết người.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo báo Lao động, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo