Doanh nhân

Volkswagen thu hồi 1.950 xe ô tô tại Trung Quốc sau vụ bê bối

Sau vụ bê bối gian lận khí thải chấn động ngành sản xuất ô tô toàn cầu, phía tập đoàn ô tô Volkswagen đã đưa ra chương trình xử lý khủng hoảng mang quy lớn. Minh chứng cho hành động "sửa sai" này chính là việc Volkswagen cho thu hồi những xe có "dính" tới việc khai lận khí thải. Riêng tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới, tập đoàn vừa ra quyết định thu hồi 1.950 chiếc.

Quyết định thu hồi được áp dụng với 1.946 xe thể thao đa dụng Tiguan và 4 chiếc Passat B6. Tất cả xe trong diện thu hồi đều là xe nhập khẩu, nhằm sửa lại phần mềm gian lận khí thải mà hãng Volkswagen đã cài đặt.

Bloomberg cho biết, cơ quan bảo vệ môi trường Trung Quốc đang điều tra xem liệu các loại xe của Volkswagen nhập khẩu vào Trung Quốc và sản xuất tại nước này có vi phạm các tiêu chuẩn phát thải hay không. Trong khi đó, Tổng cục Giám sát, kiểm tra chất lượng và đăng kiểm Trung Quốc (AQSIQ) ngày 12/10 đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại lớn về vụ gian lận khí thải của Volkswagen, đồng thời đề nghị giải quyết vấn đề này một cách sớm nhất.

Tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn vừa ra quyết định thu hồi lượng lớn xe

Tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn vừa ra quyết định thu hồi 1.950 chiếc ô tô

Volkswagen cũng cho biết hãng đã đưa ra các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết vụ việc trên song vẫn chưa được các nhà chức trách Trung Quốc thông qua. Vào năm 2013, Volkswagen đã thu hồi gần 384.000 xe ô tô ở Trung Quốc để sửa lỗi hộp số sau khi đài truyền hình của Trung Quốc thông báo về sự cố kỹ thuật này.

Bên cạnh General Motor, Volkswagen là một trong những hãng xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng chế tạo ô tô Đức đang đối mặt với sự suy giảm doanh số bán của thị trường này và thị hiếu của khách hàng tại đây cũng thay đổi nhanh chóng. Tháng Tám vừa qua, doanh số bán ôtô của Trung Quốc ghi dầu tháng giảm thứ ba liên tiếp, hạ 3,4% so với cùng kỳ năm 2014. Volkswagen cho rằng sự "nguội lạnh" của thị trường xe hơi Trung Quốc khiến lợi nhuận của họ giảm 16% trong quý 2 năm nay, sau khi giảm 0,5% trong quý 1.

(Tổng hợp theo Doanhnhansaigon)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo