Xã hội

Vụ 9 thuyền viên mất tích: Chưa xác định được tàu gây tai nạn

Trước khi xảy ra vụ chìm tàu Hải Thành 26 khiến 9 thuyền viên mất tích ở Vũng Tàu, một tàu lạ đã đâm trúng khiến con tàu gặp nạn, chìm xuống biển.

Theo báo cáo số 28/BCH-TKCN-VP của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Chánh văn phòng Nguyễn Ngọc Lộc ký, thời gian xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên biển này là 0h15 ngày 28/3. Tàu gặp nạn là tàu hàng Hải Thành 26, trên tàu lúc gặp nạn có 11 thuyền viên, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Công tác tìm kiếm cứu nạn thuyền viên mất tích đang được triển khai. Ảnh CAND.

Cũng theo báo cáo, chưa xác định được tàu gây tai nạn. Nhưng xác định tàu Petrolimex 14 có đâm va vào 1 tàu lạ (chưa xác định được là tàu nào), sau đó quay lại tìm kiếm thì phát hiện một phao bè có 2 thuyền viên đang gặp nạn của tàu Hải Thành 26.

Khoảng 21h tối 28/3, tàu SAR-272 của của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đã đưa 2 thuyền viên được tìm thấy là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi vào bờ an toàn, 9 thuyền viên trên tàu Hải Thành 26 mất tích trên biển. 

Thuyền trưởng Thắng dù còn yếu nhưng có thể trao đổi ngắn gọn, còn anh Khôi bị thương khá nặng do va đập mạnh. Ngay sau khi tàu cập bờ, hai thuyền viên được đưa vào bệnh viện điều trị.

Theo thuyền trưởng Thắng, tàu bị đâm vào buổi đêm khoảng 12h khuya. Mãi đến sáng (tầm 8h) thì bè của anh và anh Khôi mới được 1 tàu tìm thấy và cứu sống.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cũng đã bay vào Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Tối 28/3, ông cũng đã đến cảng cứu nạn để đón 2 thuyền viên mới được cứu sống.

 

Trao đổi tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết: “Chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị lên phương án, cố gắng xác định vị trí chính xác tàu chìm, sau đó sẽ tổ chức thợ lặn chuyên nghiệp xuống tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích có thể còn kẹt lại dưới tàu. Ngoài ra còn để thu thập chứng cứ xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này”.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, NGÀY 28/3, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 438/CĐ-TTg ngày 28/3/2017 về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; phối hợp với Bộ Công an làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn nêu trên báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang còn mất tích.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo