Quốc tế

Vụ bà Yingluck đào tẩu khỏi Thái Lan: Hé lộ danh tính chủ mưu

(DNVN) - Một cựu cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát Thủ đô Thái Lan đang bị tình nghi đứng sau vụ đào tẩu của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Tờ Bangkok Post  ngày 23/9 dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết cựu Phó Chỉ huy trưởng Cục cảnh sát Thủ đô 5, trực thuộc Sở Cảnh sát Thủ đô Thái Lan, ông Chairit Anurit đã khai nhận giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

Chiếc xe tình nghi được sử dụng trong vụ đào thoát của bà Yingluck.

Cựu quan chức này hiện được cho là chủ mưu toàn bộ vụ đào tẩu gây rúng động của cựu Thủ tướng Thái Lan. Chairit Anurit cùng 2 sĩ quan cảnh sát Samit Chai-inkham và Pornpipat Makboonngam, thuộc văn phòng Cảnh sát tỉnh Nakhon Pathom bị thẩm vấn vào đêm 21/9. 

Cả 3 người này thừa nhận đã lái xe chở bà Yingluck đến tỉnh Sa Kaeo, giáp với Campuchia vào đêm 23/8, khi chốt kiểm soát đã đóng cửa. Sau đó, bà Yingluck được cho là vượt biên sang Campuchia cùng với một thư ký.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết ông Anurit đã điều khiển chiếc Toyota Camry đưa bà Yingluck đến một địa điểm hẹn trước, sau đó, chuyển sang sử dụng một chiếc xe khác. Chiếc Toyota Camry mang biển số giả “chor khor 5323” được phát hiện mới đây gần một căn nhà ở quận Muang thuộc tỉnh Nakhon Pathom.

Các quan chức pháp y đã thu thập được một số vật phẩm trên chiếc xe Toyota Camry và đã gửi đi xét nghiệm nhằm xác định những người đã có mặt trên xe. Kết quả xét nghiệm các vật phẩm bao gồm dấu vân tay và mẫu ADN sẽ có trong vòng 30 ngày tới, giúp xác định liệu bà Yingluck đã đã sử dụng nó để trốn khỏi Thái Lan trước khi Tòa án tối cáo đưa ra phán quyết chống lại bà hôm 25/8 hay không.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo