Pháp luật

Vụ bé trai 10 tuổi ngã vào tấm tôn tử vong: Xử lý ra sao?

(DNVN) - Luật sư cho rằng vụ tai nạn xảy ra với lỗi hỗn hợp, cơ quan điều tra có thể xem xét không khởi tố vụ án nếu gia đình bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vụ bé trai tử vong khi đi xe đạp đâm vào xích lô chở tôn dừng đỗ bên đường, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), nhận định vụ tai nạn thương tâm xảy ra với lỗi vô ý. Cả người điều khiển xích lô và bé trai 10 tuổi đều có lỗi khi tai nạn xảy ra.

Theo luật sư Thơm, xe đạp và xe xích lô đều là phương tiện thô sơ. Do đó, vụ tai nạn trên đường giao thông sẽ thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ. Vị luật sư phân tích, cụ thể, người lái xích lô đã vi phạm Khoản 4 Điều 31 Luật Giao thông đường bộ vì hàng hóa xếp trên xe thô sơ không bảo đảm an toàn, gây cản trở giao thông và che khuất tầm nhìn, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cháu bé bị tôn cứa vào cổ tử vong - Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) cũng vi phạm quy định về hàng hoá trên phương tiện giao thông, theo điểm d, khoản 1 Điều 5 Nghị định 14/2003/NĐ-CP khi xếp hàng hóa vượt quá quy định về kích thước, không đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa là loại vật liệu nguy hiểm cho những người đi đường dẫn tới cái chết của cháu bé.

Do đó, người điều khiển xích lô có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, được qui định tại Điều 202 Bộ luật hình sự.

Về lỗi của cháu bé điều khiển xe đạp, trong vụ việc này, cháu Nam đang là học sinh lớp 4, ở độ tuổi trẻ em nên còn hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.  Luật sư cho rằng về mặt chủ quan, lỗi của cháu bé là thiếu quan sát đâm vào tấm tôn, dù thời điểm xích lô chở hàng không làm khuất tầm nhìn của bé trai và không cản trở việc tham gia giao thông của các phương tiện lưu thông trên đường.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào chiều 23/9 tại khu vực phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Một bé trai khoảng 10 tuổi, đi xe đạp cùng với bạn trên đường theo hướng Giải Phóng - Đền Lừ. Theo thông tin ban đầu, do mải đùa nghịch với bạn, cháu bé đâm vào xe xích lô chở tôn đỗ bên đường và bị tấm tôn trên xe cứa vào cổ, theo báo Tuổi Trẻ.

Vết cứa sâu và dài làm cháu bé bị mất nhiều máu. Người dân chứng kiến vụ việc đã vội đưa cháu đi cấp cứu nhưng theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, cháu bé đã tử vong do vết thương quá nặng.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo