Pháp luật

Vụ bé trai 6 tuổi bị bảo vệ tổ dân phố dùng dao lam sát hại: Lời kể của nhân chứng

Sau khi tiếp cận cháu Vinh, Giang dùng dao lam sát hại và thản nhiên mời bạn đi uống cà phê. Sự việc xảy ra quá nhanh như phim hành động.

Chị Tuyền (29 tuổi, mẹ của cháu Vinh) khóc cạn nước mắt khi con trai duy nhất mất một cách đột ngột. Người mẹ cho biết, chị có 4 con và đang mang thai một đứa nữa, sắp chào đời.

Bà Thuận (48 tuổi, người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ án mạng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Theo nhân chứng này, chiều cùng ngày, bà đang ngồi trong tiệm tạp hóa của mình thì cháu Vinh đi tới. Bé trai chỉ vừa nói “Bán cho con” thì nam bảo vệ dân phố Hoàng Nhất Giang (34 tuổi) bất ngờ xuất hiện sau lưng.

“Thằng bé khóc ré lên thì nam thanh niên dân phòng rời đi rất thản nhiên. Tôi nhìn lại thấy máu từ người bé tuôn xối xả. Thằng bé ôm cổ định chạy về nhà, nhưng được vài bước thì gục xuống đường. Nó (Giang - PV) ra tay nhanh quá, chỉ trong tích tắc như phim hành động”, bà Thuận rùng mình, kể lại sự việc.

Bà Thuận chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bé trai bị sát hại. (Ảnh: Lê Trai)

Trong khi đó, chị Tuyền (29 tuổi, mẹ của Vinh) khóc cạn nước mắt khi con trai duy nhất mất một cách đột ngột. Người mẹ cho biết, chị có 4 con và đang mang thai một đứa nữa, sắp chào đời. Theo thông tin từ Zing.vn.

Chứng kiến vụ việc, ông Trần Công Minh (65 tuổi, bảo vệ siêu thị mini nơi xảy ra vụ việc) chưa hết bàng hoàng: “Thằng bé chạy lại, tôi thấy máu quá trời liền hỏi thằng Giang, mày làm gì thằng nhỏ, nó đứng bên kia đường rồi đi vào chỗ bảo vệ. Mẹ thằng bé vừa chạy ra thì nó đã gục xuống. Lúc đó tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra luôn. Thằng Giang lúc trưa còn rủ tôi uống cafe cơ mà”.

Theo gia đình nạn nhân, giữa họ và bảo vệ dân phố Giang không có xảy ra xích mích gì, ngược lại Giang còn rất yêu quý bé K. bà Em cho biết: “Thấy nó cũng hiền lắm, lâu lâu kêu thằng bé qua để cho quà bánh, ai ngờ đâu nó lại làm cái chuyện kinh thiên động địa ấy”. Thông tin từ báo Thời đại.

Ngồi cạnh thi hài Vinh, bà Lê Thị Em (62 tuổi) không kìm được nước mắt khi nhớ về đứa cháu ngoại mình. Bà cho biết vào trưa ngày 26, nhà hàng xóm có đám cưới, Vinh xin bà đi theo nhưng sợ hàng xóm tốn thêm chỗ ngồi nên bà đành để cháu ở nhà.

Khi về nhà, bà thấy công an đứng đông nghẹt thì mới biết là cháu mình xảy ra chuyện. Đứa con trai tên Sáng (34 tuổi) qua hỏi chuyện cũng bị gã bảo vệ dân phố dùng dao rạch gần đứt lìa tai.

 

“Hàng xóm đãi nho, tôi không ăn đem về cho nó. Vậy mà, nó chưa kịp ăn nho đã đi rồi. Giá như trưa nay tôi đưa nó đi theo thì nó không chết oan ức như vậy”, bà Vinh òa khóc nức nở.

Kể về gia cảnh, bà Em cho biết gia đình mình thuộc diện khó khăn. Tuyền (con gái bà Em) lấy chồng nhưng cả 2 đều thu nhập bấp bênh. Hai đứa con đầu lòng, phía nội nhận nuôi đứa con gái đầu, còn bà nhận nuôi Vinh. Bé trai sống từ nhỏ với ngoại nên rất quấn quýt, có gì cũng về tâm sự với bà.

Gia cảnh nghèo khổ, Vinh cũng không có đồ mới đi học như bao đứa bạn. Quần áo em mặc là đồ cũ, đứa trẻ khác không mặc vừa cho lại. Nhà trường thương cho 500.000 đồng, Vinh mới được bà mua cho 2 bộ đồ mới để mặc mới được 2 tuần nay.

“Vinh bị cận, ngồi bàn trên nhưng không thấy chữ. Nhiều lúc cô giáo phải nhờ bạn ngồi bên cạnh viết bài giùm. Nó về thủ thỉ xin tôi mua cho cái kính khoảng 200.000 đồng. Tôi chưa có tiền, chỉ hứa đợi bà có tiền rồi mua cho. Thế mà, tôi chưa kịp mua thì…”, bà Em òa khóc, bỏ lửng câu nói.

Chị Tuyền, mẹ cháu bé khóc cạn nước mắt trước sự ra đi bất ngờ của con trai duy nhất. (Ảnh: Lê Trai)

Trong căn nhà nhỏ, thi thể của Vinh nằm gọn trên chiếc giường phủ tấm áo quan màu vàng. Hàng xóm ai cũng tiếc thương cậu bé 6 tuổi ngoan hiền nhưng đoản mệnh. Mất đi trong cảnh gia đình khốn khó, Vinh nằm ở đó lạnh lẽo, đợi chiếc quan tài của chủ một trại hòm tốt bụng mang tới.

 

Nên đọc
Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo