Pháp luật

Vụ bé trai cưỡi trăn "khủng": Xử phạt gia đình nuôi trăn

Sau khi hình ảnh bé bé trai cưỡi trăn "khủng" xuất hiện trên cả báo nước ngoài gây xôn xao dư luận, Hạt Kiểm lâm đã phối hợp với UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ nuôi trăn.

Ngày 18/10, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đơn vị đã phối hợp với UBND xã Hà Long (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) kiểm tra nội dung liên quan đến clip bé trai 3 tuổi cưỡi trăn khủng và đã xác định được gia đình ông Nguyễn Văn Cao (47 tuổi, trú tại xã Hà Long) có nuôi một con trăn. Thời điểm đoàn đến kiểm tra, con trăn bị ốm nên gia đình ông Cao đã bán cho người khác, theo báo Gia đình.

Hình ảnh bé trai 3 tuổi cưỡi trăn "khủng" tại Thanh Hóa đã xuất hiện trên cả báo nước ngoài. Nguồn ảnh: Facebook

Hành vi của gia đình ông Cao đã vi phạm Khoản 1, Điều 23, Nghị định số 157/2013/NĐ-CP, ngày 11/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương và cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Hà Trung, ông Nguyễn Văn Cao cũng đã đồng ý với nội dung của biên bản.

Ông Hoàng Việt Dân, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung cho biết: “Gia đình ông Cao đã nhận thấy việc làm sai và chấp nhận nộp phạt theo quy định của pháp luật. Với hành vi của mình, ông Cao đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt là 3 triệu đồng. Qua kiểm tra của UBND xã Hà Long, ngoài hộ gia đình ông Cao, trên địa bàn không còn hộ nào khác nuôi trăn.

Về hình ảnh cháu bé cưỡi trăn xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Văn Cao cho hay, cháu bé cưỡi trăn là cháu ngoại ông ở gần nhà sang chơi.

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp từ báo Gia đình, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo