Pháp luật

Vụ Bí thư Yên Bái bị bắn: Siết an ninh tại nhà nạn nhân và nghi phạm

(DNVN) - Sau khi vụ án xảy ra, lực lượng công an được bố trí dày đặc tại khu vực nhà riêng của cả hai nạn nhân và nghi phạm.

Như tin tức đã đưa, sáng nay, 18/8, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái. Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn tại Văn phòng tỉnh ủy và Ban tổ chức tỉnh ủy tỉnh Yên Bái.

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái được xác định là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Ngay sau khi dùng súng bắn vào hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã tự sát.

Ngay chiều cùng ngày, tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc. Tại cuộc họp báo,Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ngày 18/8, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường, thời gian dự kiến khai mạc là 8h nhưng đại biểu HĐND tỉnh có mặt sớm hơn để làm thủ tục cần thiết để chuẩn bị khai mạc.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Báo PL TP. HCM.

Trước thời điểm khai mạc, khoảng 7h sáng, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy, cách phòng làm việc không xa (150m), bắn ông Tuấn. Sau khi bắn, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn.

Theo nguồn tin trên báo PL TP. HCM, sau khi xảy ra vụ án, tại khu vực nhà riêng của các nạn nhân cũng như nghi phạm, lực lượng công an đã được bố trí dày đặc tại khu vực này, việc qua lại hay tiếp cận ba ngôi nhà đều bị hạn chế.

Tương tự, tại các khu vực khác như hiện trường vụ án, cổng ra vào trụ sở tỉnh ủy, các nút giao thông trọng điểm, BV đa khoa tỉnh..., lực lượng cảnh sát cơ động, CSGT,... cũng được huy động rất nhiều.

Tại đường Đinh Tiên Hoàng, nơi có nhà riêng của ông Cường và ông Minh, hai bên đường có hàng trăm người dân hiếu kỳ bàn tán xôn xao.
Theo một số người dân, hai ông là hàng xóm, nhà ông Minh cách nhà Bí thư Cường khoảng 200 m. Cả hai đều sống rất tốt với bà con khu phố và đều được lòng người dân. Ở địa phương, hai ông không có điều tiếng gì, hai gia đình cũng không thấy có mâu thuẫn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo