Xã hội

Vụ BS "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế: Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế lên tiếng

Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế cho rằng, việc xử phạt bác sĩ Truyện như vậy là hợp tình hợp lý, vì bản thân bác sĩ này chỉ mới vi phạm lần đầu, nhân thân gia đình tốt và có đóng góp cho cách mạng.

Liên quan đến vụ bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế Phong Điền bị cho là nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên trang facebook cá nhân, ông Nguyễn Đức Lợi - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết, bản thân bác sĩ Truyện cũng đã nhận thấy được những sai lầm khi đi bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. 

Bác sĩ bị phạt vì nói xấu Bộ Trưởng Bộ Y tế trên Facebook (Ảnh minh họa).

Trên báo Lao Động, ông Nguyễn Đức Lợi thông tin, bản thân bác sĩ Truyện là người có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng nên sau khi có công văn của Bộ Y tế và Sở Thông tin-Truyền thông về việc bác sĩ này nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên trang facebook cá nhân, lãnh đạo Trung tâm cũng đã tiến hành họp và gửi biên bản lên Sở Y tế, Sở TTTT tỉnh.

“Việc bị xử phạt tiền và khiển trách cũng đã làm cho bác sĩ Truyện nhận thấy được sai lầm của mình. Nếu đối chiếu với 6 hình thức kỷ luật của Luật Cán bộ công nhân viên chức thì lỗi của bác sĩ Truyện phải nhận là cách chức. Sau khi nhận hình thức kỷ luật là khiển trách, bản thân bác sĩ Truyện cũng đồng tình với hình thức xử phạt đó”- ông Nguyễn Đức Lợi cho biết.

Trao đổi xung quanh vụ việc này, ông Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh cho rằng, việc xử phạt bác sĩ Truyện như vậy là hợp tình hợp lý, vì bản thân bác sĩ này chỉ mới vi phạm lần đầu, nhân thân gia đình tốt có đóng góp cho cách mạng.

"Qua trường hợp này, tôi cũng mong mọi người cần cẩn thận trong việc chia sẻ, bình luận, thể hiện quan điểm... trên mạng xã hội" - ông Hiển nói trên báo Lao Động.

Trước đó, tối 14-7, trên Facebook trang cá nhân có tên Hoàng Công Truyện đã đăng nội dung "khuyên" bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ việc do yếu kém về công tác tham mưu, vấn đề an ninh ở bệnh viện... Kèm với đó là ảnh chụp cận cảnh mặt bà Tiến, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

 

Sau đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu xác minh và xử lý chủ sở hữu trang Facebook nói trên. Công văn này do ông Nguyễn Xuân Trường - chánh văn phòng Bộ Y tế - thừa lệnh bộ trưởng ký, đồng thời khẳng định nội dung trên Facebook này là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y.

Sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc, làm rõ chủ tài khoản Facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. 

Ngày 19/10, Sở Thông tin - Truyền thông Thừa Thiên-Huế cho biết đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện vì xúc phạm uy tín, danh dự Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân.

Nên đọc
Nên đọc
Cao Lâm (tổng hợp theo báo Lao Động, Tuổi Trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo