Hỗ trợ doanh nghiệp

Vụ chôn thuốc BVTV: Lãnh đạo Nicotex xin lỗi người dân

Trước những câu hỏi từ phía báo chí cũng như ý kiến của các ngành chức năng, lãnh đạo công ty Nicotex Thanh Thái đã bày tỏ quan điểm và xin lỗi người dân.

 

Ngày 23/9, UBND tỉnh Thanh Hoá chính thức họp báo, thông báo việc giải quyết, chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian sắp tới về vụ việc công ty Nicotex Thanh Thái gây ô nhiễm môi trường.

Trong buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh cùng với đại diện của các sở ban ngành, huyện, xã cũng đưa những vấn đề mà báo chí đã đăng tải thông tin trong thời gian vừa qua. Đồng thời phải có biện pháp xử lý môi trường một cách triệt để.

Ông Nguyễn Đình Thống - Giám đốc công ty - đã thay mặt công ty xin lỗi người dân, các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, sau khi nhận được đơn phản ánh những hành vi gây ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của công ty Nicotex Thanh Thái.

Qua xác minh, cơ quan điều tra đã kết luận đây là cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tham mưu cho UBND tỉnh xử phạt hành chính công ty Nicotex Thanh Thái hơn 421 triệu đồng với 10 lỗi vi phạm luật bảo vệ môi trường. Đồng thời tiếp túc chỉ đạo cơ quan Công an phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi chôn lấp chất thải của công ty này để xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Trong buổi họp báo, về phía UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, những vi phạm hành chính đã rõ và đã được áp dụng khung hình phạt cao nhất, các cơ quan đang tiếp tục đấu tranh, củng cố bằng chứng vi phạm của cơ sở này. Các cơ quan tham mưu sẽ xem xét đúng đắn, nghiêm túc, giải quyết dứt điểm, triệt để vụ việc nảy sinh và xem đây là cơ sở khẳng định năng lực lãnh đạo, điều hành, củng cố lòng tin của nhân dân đối với chính quyền các cấp, cơ quan thực thi pháp luật.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp, các ngành, địa phương liên quan kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc để xảy ra vụ việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nêu trên trong một thời gian dài mà không ai biết. Đồng thời, yêu cầu công ty Nicotex Thanh Thái cần xử lý triệt để số lượng hóa chất, chất thải chôn lấp, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, xem xét đền bù, hỗ trợ cải thiện điều kiện sinh hoạt cho nhân dân khu vực ảnh hưởng.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện phía công ty Nicotex Thanh Thái, ông Nguyễn Đình Thống - Giám đốc công ty đã thay mặt công ty xin lỗi người dân, các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vì những vi phạm mà công ty gây ra thời gian qua. Qua đây, ông Thống đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng và người dân địa phương tạo điều kiện để công ty tập trung xử lý ô nhiễm môi trường khu vực.

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo