Pháp luật

Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Tình tiết bất ngờ

Theo CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai, đối tượng Phạm Mạnh Hùng và anh trai từng có tiền án về các tội khủng bố và chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

Ngày 6/9, Công an Đồng Nai tạm giữ Phạm Văn Lâm (32 tuổi, ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) để điều tra hành vi Không tố giác tội phạm trong vụ án cướp ngân hàng HDBank chi nhánh Gia Ray. Nghi can trực tiếp gây án là Phạm Mạnh Hùng (28 tuổi, em trai Lâm), đang bỏ trốn, theo tin tức trên báo VnExpress.

Liên quan đến đối tượng Phạm Mạnh Hùng, cảnh sát đã cung cấp thêm thông tin, anh em Lâm và Hùng từng có tiền án về các tội khủng bố và chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

Ngân hàng HD bank chi nhánh Gia Ray bị cướp táo tợn. Ảnh: VietNamNet

Cụ thể đầu năm 2010, 2 đối tượng này đã dùng thuốc nổ tự chế cài vào nhà riêng, ô tô của 1 quan chức ở tỉnh Bình Dương, rồi kích hoạt cho nổ; từ đó gây áp lực, viết thư tống tiền.

Sau đó, công an đã vào cuộc, nhanh chóng bắt giữ được anh em Lâm và Hùng khi 2 đối tượng này đang chuẩn bị 1 kế hoạch gây án táo tợn khác, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Được biết, cả 2 anh em Lâm và Hùng đều nhận án tù về các tội danh trên và mới đây khi mãn hạn tù, Hùng tiếp tục thực hiện vụ cướp cực kỳ liều lĩnh ở chi nhánh ngân hàng HD Bank, báo ANTT đưa tin.

Theo điều tra ban đầu, Lâm mượn xe Sirius đỏ đen của người bạn rồi đưa cho em trai sử dụng đi gây án. Sau khi thực hiện vụ cướp, Hùng chạy xe vào giấu trong khu rừng thuộc phân trường Gia Phu (Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc), giáp ranh với tỉnh Bình Thuận, cách hiện trường khoảng 40 km.

Khám xét nơi ở của Hùng, cảnh sát thu giữ nhiều trái mìn tự tạo, giống với trái mìn giả mà nghi can để lại tại quầy giao dịch trong ngân hàng.

 

Trước đó, vào 10h40 ngày 1/9, một thanh niên bịt kín mặt cầm mã tấu, vật giống súng bọc trong vải trắng và quả mìn giả xông vào ngân hàng HDBank Gia Ray cướp tiền. Tại đây, anh ta dọa giết nhân viên và buộc họ bỏ số tiền hơn 200 triệu đồng vào chiếc túi đã chuẩn bị sẵn.

Khi chạy ra ngoài, nghi can bị bảo vệ và người dân ném ghế vào người nên té ngã, làm rớt 90 triệu đồng. Khi chạy thêm 1 km, xe của nghi can va chạm với nữ sinh nên anh ta ngã xuống đường, rớt hàng chục triệu đồng.

Cơ quan công an và các đơn vị nghiệp vụ sau đó vào cuộc truy bắt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VNE, ANTT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo