Thị trường

Vụ cướp tiền Ethereum hy hữu bậc nhất thế giới

(DNVN) - Vài năm trở lại đây, những người sở hữu đồng tiền ảo Ethereum thường bị các hacker cướp. Tuy nhiên, một nạn nhân người Mỹ vừa bắt cóc và cướp 1,8 triệu USD tiền Ethereum theo phong cách “thuyền thống”.

Ethereum là đồng tiền ảo lớn thứ 2 thế giới hiện nay với vốn hóa thị trường 71,1 tỷ USD cùng mức tăng giá từ đầu năm đến nay lên tới 8,812,6%. Đây được xem là thông tin tốt lành cho những người đầu tư vào loại tiền ảo này. 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đồng tiền ảo nói chung và Ethereum nói riêng, số lượng các hacker nhắm tới những người đầu tư vào tiền ảo ngày càng gia tăng. Vài năm gần đây, đã có không ít người đầu tư tiền ảo bị bọn tội phạm không gian mạng ăn cắp hàng trăm tỷ USD.

Ảnh minh họa.

Mặc dù vậy, 1 nạn nhân ở Mỹ vừa bị cướp 1,8 triệu USD tiền ảo Ethereum theo phong cách dùng sức chứ không phải dùng trí tuệ giống như thông thường. Thủ phạm là Louis Meza đã chiếm đoạt số tài sản này bằng cách bắt cóc rồi dùng súng khống chế nhằm cướp chìa khóa đột nhập vào nhà nạn nhân.

Không lâu sau khi gây án, Louis Meza (đến từ bang New Jersey bắt giữ) đã bị cảnh sát quận Manhattan, thành phố New York bắt giữ. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát New York, người đàn ông 35 tuổi này bị bắt vì tội danh bắt cóc, cướp và sử dụng súng trái phép.

Cụ thể, hôm 4/11 vừa qua, Louis Meza sắp xếp cuộc gặp gỡ với với một người quen. Sau cuộc gặp, Meza gọi xe cho người này. Tuy nhiên, khi vào trong chiếc minivan, nạn nhân đã gặp người đàn ông cầm súng ngồi chờ trong xe. 

Trước khi hẹn gặp, Meza đã biết bạn mình sở hữu 1,8 triệu USD tiền ảo Ethereum trong ví điện tử. Do bị khống chế bằng súng nên nạn nhân đã buộc phải giao chiếc ví, điện thoại và chìa khóa cho người đàn ông ngồi trong xe.

Sau khi có được chìa khóa từ người đàn ông ngồi trong xe, Meza đã đột nhập vào căn hộ của nạn nhân. Camera an ninh đã ghi lại được cảnh người đàn ông 35 tuổi rời khỏi căn hộ với 1 chiếc hộp, được cho là chứa ví điện tử của nạn nhân. Kế đến, gã đã chuyển khoản toàn bộ số tiền ảo trị giá 1,8 triệu USD vào tài khoản của mình.

 

Sau khi trốn thoát khỏi chiếc minivan, nạn nhân đã gọi số tổng đài khẩn cấp 911. Không lâu sau, Meza bị bắt và bị buộc tội ăn cắp ở mức độ thứ nhất, bắt cóc ở mức độ thứ hai, cướp ở mức độ thứ nhất, sử dụng súng trong trái phép mức độ một và sự xâm phạm máy tính cá nhân của người khác.

Được biết, Meza có thể phải nhận án tù cao nhất là 25 năm nếu hắn bị kết tội. Hiện kẻ cầm súng ngồi trong xe minivan vẫn chưa bị bắt.

Một luật sư của ở Quận Vance, bang Bắc Carolina cho biết: “Tin tặc, đánh cắp dữ liệu và các hành vi gian lận trên mạng không phải là mối đe dọa duy nhất đối với những người giàu có. Trường hợp kể trên chứng tỏ sự giao thoa ngày càng phổ biến giữa tội phạm công nghệ cao và tội phạm sử dụng bạo lực.

Những tên tội phạm phối hợp cả việc bắt cóc, cướp có vũ trang và trộm để truy cập vào ví điện tử của nạn nhân nhằm cướp các khoản tiền đáng kể trong đó. Tội ác này ngày càng trở nên phổ biến vì các loại tiền ảo ngày càng tăng lên”.

Nên đọc
Hữu Hoàng (Theo IB Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo