Xã hội

Vụ đánh nữ nhân viên hàng không: Nhân chứng tiết lộ bất ngờ

(DNVN) - "Ở đây, dường như đã có sự nhầm lẫn về thời gian máy bay khởi hành và hướng dẫn cửa ra máy bay của hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn.", người trực tiếp làm thủ tục bay kể lại trước khi xảy ra vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/10, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho biết, chiều Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội) là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN.  

Xô xát xảy ra sau những cãi cọ giữa khách và nữ nhân viên hàng không chiều 18/10.

Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.

Vụ xô xát xảy ra tại sân bay Nội Bài đã được báo cáo tới Giám đốc Công an TP Hà Nội. Theo đó, những người xuất hiện trong video clip do camera tại cảng hàng không Nội Bài đã được ghi lại.

Những người tham gia vào quy trình phục vụ chuyến bay VN7265 của khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn, người làm chứng khi nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh bị hành hung có ý kiến liên quan đến sự việc này, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Chị Đinh Thị Dung - người trực tiếp làm thủ tục bay (check-in) cho hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng tại quầy 38 - cho biết, thời điểm gặp 2 nam thanh niên này là khoảng 13h10. 

Trong quá trình tiếp xúc với khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn, 2 vị khách biểu hiện rất bình thường, không phản ứng gì với nhân viên làm thủ tục. Chị Dung hướng dẫn khách đọc thông tin khuyến cáo không mang theo điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

 

“Sau khi làm thủ tục xong, khoảng 13h14, tôi có hướng dẫn khách cửa khởi hành là số 3, giờ có mặt tại cửa khởi hành là 13h15, số ghế của 2 khách là 11D, 11E và lưu ý khách máy bay sẽ đóng cửa 15 phút trước giờ khởi hành. Tôi có khoanh cả mặt trước và mặt sau trên thẻ lên tàu bay, hỏi 2 khách có cần hỗ trợ gì không, khách bảo không rồi 2 anh cầm thẻ vào khu kiểm tra an ninh” - chị Dung kể lại.

Nữ nhân viên Vũ Thùy Dương làm nhiệm vụ làm tại cửa số 5 cho hay: 14h có 2 khách chạy vào, lúc đó tôi đang tìm hành lý của khách của chuyến bay VN1235 nên chỉ kịp nhìn là 2 khách đi TPHCM và cửa ra máy bay là cửa số 3, tôi có hướng dẫn khách ra cửa số 3 thì khách áo đậm to tiếng nói rằng vừa nghe phát thanh ra cửa số 5.

“Tôi xin lỗi khách và nói cửa số 5 của chúng em đi Phú Quốc anh ạ. Tôi nói chưa dứt câu thì khách chạy đi sang cửa số 3” - chị Dương cho biết.

Trong khi đó, tại cửa số 3, chị Trần Thị Thúy Hằng - người trực tiếp phục vụ chuyến bay VN7265- nói: Tôi đã phát tên mời khách ra máy bay và hành khách cuối cùng ra máy bay tại cửa số 3, không có việc đổi cửa khởi hành của chuyến này. Lúc 13h37, thấy thiếu 10 khách, chị Hằng báo với Trung tâm khai thác Nội Bài (NOC), NOC Giang 1 yêu cầu trừ tải 1 khách hạng Thương gia, 3 khách hạng Phổ thông và 3 kiện hành lý.

“Tôi đã báo hệ thống phát thanh thông báo tên khách, nhưng không thấy khách. Lúc 13h50, quy trình phục vụ mặt đất của chuyến bay kết thúc và đến 14h thì khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng có mặt ở cửa số 3… Tôi nói với khách “Bây giờ đã 14h05 anh ạ, máy bay đóng cửa được 10 phút rồi. Tôi hướng dẫn khách quay lại quầy vé đổi vé để đi chuyến sau, 2 khách quay lại quầy và không nói gì nữa” - chị Hằng thông tin.

 

Theo hành khách Trần Dương Tùng, khách bức xúc là vì bị rớt chuyến, vì mất tiền mua vé mà bị cắt lại, rồi lại bị Nguyễn Lê Quỳnh Anh quay video chụp ảnh, khi yêu cầu xóa thì nữ nhân viên hàng không có thái độ và lời lẽ chưa phù hợp… anh Tùng không kiềm chế được đã dấn tới xô xát.

Phía khách Đào Vịnh Thuấn cho biết, hành khách đề nghị xóa video nhưng Nguyễn Lê Quỳnh Anh không xóa và định bỏ đi chỗ khác nên đã túm lấy áo giữ lại. Ngoài ra, do chị Quỳnh Anh không mặc đồng phục mà mặc váy bình thường nên khách không biết đó là nhân viên hàng không.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo