Quốc tế

Vụ đầu độc Skripal: Đến lượt Bộ QP Nga phản ứng

(DNVN)-Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố của người đứng đầu cơ quan quân sự Anh Gavin Williamson nhắm vào Nga chỉ là “những ngôn từ thô lỗ”.

Hãng tin Sputnik dẫn lời đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay, cuộc tấn công của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh nhắm vào Nga chỉ khẳng định sự phi lý trong tất cả cáo buộc của London và sự hèn mạt  của chính đối tượng tung ra lời vu vạ. 

Cũng theo ông Konashenkov, những lời lẽ như vậy của Bộ trưởng Williamson chỉ "bộc lộ tính chất bất lực trí tuệ cực điểm".

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson

Ông Konashenkov lưu ý rằng "Nga từ lâu đã có đủ sức mạnh miễn dịch đề kháng tốt với  những cáo buộc mà London đưa ra".
Như ông Konashenkov nhận xét, sở dĩ người ta phải cầu đến những "phát ngôn thô lỗ" như vậy là do hoạt động nghiệp vụ thiếu kết quả.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson tuyên bố  London đang chờ đợi phản ứng của Moskva đối với việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đồng thời, ông nói về khả năng của Nga áp dụng các biện pháp trả đũa.

Theo ông, những gì mà Nga đã làm trong vụ cựu đại tá GRU Sergiy Skripal bị ngộ độc là một hành động độc ác và tàn nhẫn và "Nga nên tránh sáng một bên và im lặng".

Phản ứng về tuyên bố này, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, lời lẽ của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nói về Nga cho thấy London đang lo lắng và nước này có điều gì đó muốn che giấu.

"Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố:" Nga không nên áp dụng các biện pháp trả đũa, mà nên tránh ra và im lặng". Bộ Quốc phòng của một đất nước có thể nói gì nếu họ che giấu hoàn cảnh sử dụng các chất hoá học trên lãnh thổ mình và không muốn chuyển giao các thông tin theo yêu cầu của Công ước về cấm vũ khí hóa học? London có điều gì đó để che giấu. Họ đang rất lo lắng", bà Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo