Quốc tế

Vụ đầu độc Skripal: "EU đã tiến hành cuộc chiến tranh lạnh thực sự với Nga"

(DNVN)-Đây là nhận định của bà Marin Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France info liên quan đến vụ đầu độc Skripal.

Bình luận về hành động của Anh và EU liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal, bà Marin Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp cho rằng, Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động một cuộc chiến tranh lạnh thực sự với Nga.  

"Tôi cho rằng những gì đang xảy ra ẩn giấu đằng sau một điều gì đó lớn hơn nữa — một chiến lược nhằm xây dựng bức tường ngăn cách Nga khỏi Liên minh châu Âu. Theo kinh nghiệm của tôi tại Nghị viện châu Âu, tôi biết rằng EU đang tiến hành một cuộc chiến tranh lạnh thật sự với Nga", bà Marin Le Pen nói.

Bà Marin Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp

Theo bà Le Pen, "công lý của nước Anh đang hành động quá vội vã, bởi vì chỉ trong một vài ngày mà họ đã xác định được ai là người có tội trong trường hợp này." Bà Le Pen nhắc lại rằng tiền lệ với cuộc điều tra về vũ khí hóa học của Saddam Hussein "buộc chúng ta phải hết sức thận trọng trong kết luận". 

"Cần tiến hành điều tra thật sự. Hiện tại, nó vẫn chưa được tiến hành", bà Marin Le Pen nhấn mạnh.

Về quan điểm của Pháp liên quan với tình hình, bà Marin Le Pen nói: "Nga có thực hiện hành động thù địch nào chống Pháp hay không? Vì lợi ích của Pháp, không chỉ phải tiếp tục duy trì quan hệ với Nga, mà còn phải làm cho quan hệ này trở nên sâu sắc hơn nữa."

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo