Quốc tế

Vụ đầu độc Skripal: Nga - Anh tiếp tục "khẩu chiến"

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh khuyến cáo Anhh Gavin Williamson nên "đi chỗ khác chơi và im lặng" liên quan đến vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergiy Skripal.

Theo hãng tin Sputnik, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, lời lẽ của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nói về Nga cho thấy London đang lo lắng và nước này có điều gì đó muốn che giấu.

"Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố:" Nga không nên áp dụng các biện pháp trả đũa, mà nên tránh ra và im lặng". Bộ Quốc phòng của một đất nước có thể nói gì nếu họ che giấu hoàn cảnh sử dụng các chất hoá học trên lãnh thổ mình và không muốn chuyển giao các thông tin theo yêu cầu của Công ước về cấm vũ khí hóa học? London có điều gì đó để che giấu. Họ đang rất lo lắng", bà Zakharova viết trên trang Facebook cá nhân.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson tuyên bố  London đang chờ đợi phản ứng của Moskva đối với việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Đồng thời, ông nói về khả năng của Nga áp dụng các biện pháp trả đũa.

Theo ông, những gì mà Nga đã làm trong vụ cựu đại tá GRU Sergiy Skripal bị ngộ độc là một hành động độc ác và tàn nhẫn và "Nga nên tránh sáng một bên và im lặng".

Ông Williamson đưa ra tuyên bố trên khi có bài phát biểu tại Bristol và được  phát trên các kênh truyền hình địa phương.

Hôm 14/3, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố liên quan đến trường hợp của cựu Đại tá GRU Sergei Skripal, theo đó cho biết London yêu cầu trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và đình chỉ tất cả các liên lạc song phương với Nga, cũng như hủy bỏ lời mời Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đến thăm thủ đô của nước Anh. Phía Nga đã phủ nhận có dính líu trong vụ đầu độc cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal.    

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo