Pháp luật

Vụ doanh nghiệp lấp mộ trong đêm: Yêu cầu khôi phục hiện trạng

Đây là dự án gây nhiều rắc rối, phức tạp, chúng tôi đã nhiều lần đình chỉ thi công dự án này, tuy nhiên họ vẫn lấn tới”, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hoàng Liệt cho biết.

Như báo điện tử Kienthuc.net.vn đã đưa tin, rạng sáng 13/3, lợi dụng đêm tối, một doanh nghiệp đã san lấp hàng loạt phần mộ tại nghĩa trang của làng Tứ Kỳ (phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai).

 

Là dự án có nhiều vấn đề



Chiều 14/3, ông Phùng Trung Hải, chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hoàng Liệt cho biết đã đình chỉ công tác san lấp giải phóng mặt bằng, yêu cầu chủ đầu tư khôi phục hiện trạng, tránh tình trạng các phần mộ bị thất lạc.

 

Đến thời điểm này đã có ba ngôi mộ được di dời vào nghĩa trang khu dân cư gần đó.



“Đây là sai sót của chủ đầu tư dự án - Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế CT Việt Nam về quy trình giải phóng mặt bằng. Phía chủ đầu tư chưa thống nhất phương án đền bù, cũng chưa có giải pháp di dời phần mộ nhưng đã thực hiện giải phóng mặt bằng”, ông Hải khẳng định.



Ông Hải cho biết thêm: Đến thời điểm này, nhiều hộ gia đình chưa đồng ý nhận tiền đền bù của chủ đầu tư, bên cạnh đó là dự án di dời các phần mộ ở đây đến chỗ mới rộng 71 nghìn m2 vẫn chưa được phê duyệt.



“Như vậy việc thực hiện giải phóng mặt bằng của chủ đầu tư hoàn toàn trái với quy định”, ông Hải khẳng định.



“Trên địa bàn phường có gần hai chục dự án, nhưng đây là dự án gây nhiều rắc rối, phức tạp nhất. Trước đó chúng tôi đã nhiều lần phải đình chỉ thi công dự án này” – ông Hải nhấn mạnh.



Chủ đầu tư vẫn đề nghị tiếp tục triển khai san lấp



Trong buổi làm việc sáng 14/3 với sự có mặt của đại diện quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt, chủ đầu tư và đại diện các hộ dân, nhiều người đã phản ánh còn nhiều ngôi mộ hiện vẫn chưa xác định được vị trí.



Trong đó, gia đình ông Hưng, ở tổ 14 có bảy ngôi mộ. Hiện đã tìm được ba, còn bốn ngôi chưa tìm được.



Một số ý kiến từ người dân yêu cầu chủ đầu tư phải dừng việc san lấp, thực hiện giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.



Trái ngược với tâm lý bức xúc của người dân, ông Đinh Văn Lâm – Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế CT Việt Nam đề nghị vẫn tiếp tục triển khai việc san lấp cát, tôn tạo đường để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng và di chuyển mồ mả. Vì theo ông Lâm, khu vực này đã bị lầy và ô nhiễm do nước thải khu dân cư đổ ra.



Ông Lâm cũng hứa sẽ khôi phục lại khu vực các hộ dân kiến nghị là có mộ để thực hiện công tác kê khai, di chuyển.

 

Đã yêu cầu khôi phục hiện trạng và tìm lại phần mộ cho người dân.
Đã yêu cầu khôi phục hiện trạng và tìm lại phần mộ cho người dân.
 

 

Bác bỏ đề nghị trên, ông Phạm Sơn Hà – phó ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Hoàng Mai đề nghị phía chủ đầu tư phải dừng ngay việc san lấp, yêu cầu phía chủ đầu tư cần thực hiện nghiêm túc kê khai kiểm đếm, công khai vị trí di chuyển mộ theo đúng quy định.



Đồng thời đề nghị chủ đầu tư phối hợp với UBND phường cho kiểm tra và khôi phục hiện trạng để tránh thất lạc mộ.

 

Theo Bee

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo