Pháp luật

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Những tình tiết đáng chú ý

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc Hoa hậu Phương Nga bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đại gia Cao Toàn Mỹ, xuất hiện nhiều tình tiết đáng chú ý xung quanh vụ việc.

Hoa hậu kêu oan tại tòa

Sáng 21/9, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, cùng ngụ tại TP. HCM).

Theo báo Thanh niên, sau khi đoạt vương miện, Phương Nga về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên. Bị cáo bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú (Q.2, TP. HCM). Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9.

Hoa hậu Phương Nga kêu oan, nói mình không lừa đảo. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Tại phiên tòa sáng 21/9 và quá trình điều tra, Nga liên tục kêu oan, khiếu nại về kết luận điều tra và cáo trạng. Sau đó, bị cáo có nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Viện KSND TP. HCM nhưng Nga không đồng tình với quyết định này nên đã khiếu nại đến Viện KSND tối cao, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.

Các luật sư (LS) của bị hại cho rằng Nga khiếu nại kêu oan nên cần phải giải quyết khiếu nại xong mới đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, chủ tọa cho rằng, trong suốt quá trình điều tra, Nga không khai nên cần mở phiên tòa thẩm vấn công khai.

Phương Nga trình này do "bị người khác xúi giục", bị cáo đã nghe theo sự tác động của 2 người phụ nữ tên là T. và P. (hoạt động trong giới giải trí).

Về mối quan hệ với đại gia M., Nga khai quen ông M. qua mạng xã hội. Trước khi về Việt Nam, ông M. đã liên hệ gặp mặt. Năm 2012, giữa bị cáo và ông M. bắt đầu quan hệ tình cảm. Đến đầu năm 2015 thì 2 người chia tay. Về số tiền 16,5 tỷ đồng là số tiền bị cáo đặt ra, bị cáo có tình cảm thật với ông M. nhưng ông M. đã có gia đình, báo Vietnamnet đưa tin.

"Bị cáo không cần một danh phận, bị cáo cũng lớn tuổi rồi, bị cáo muốn ổn định, không muốn rong chơi nữa, nếu anh M. thật lòng thì phải đưa cho bị cáo 16,5 tỷ đồng", Nga nói.

 

Về bản "hợp đồng tình cảm" mà Dung khai, Nga nói: "Anh M. nói lấy gì để chắc chắn là sau khi nhận tiền thì bị cáo không bỏ anh M. để đi theo người khác? Sau đó anh M. đưa cho bị cáo bản hợp đồng với điều kiện bị cáo phải quan hệ tình cảm với anh M. trong vòng 7 năm, nếu bị cáo phá vỡ thỏa thuận thì phải bồi thường".

sau một ngày xét xử, chiều 21/9, TAND TP. HCM đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP. HCM để điều tra lại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, bạn Nga)

Ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận hợp đồng tình ái

Ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận hợp đồng tình ái. (Ảnh: Thanhnien).
 
 

Tại phiên tòa xét xử, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã phủ nhận tội lừa đảo 16,5 tỷ đồng mà khẳng định toàn bộ số tiền trên là "hợp đồng tình ái" giằng buộc giữa cô và một vị đại gia ở Sài Gòn. Nạn nhân trong vụ việc này là  ông Cao Toàn Mỹ (một đại gia ở TP. HCM).

Theo báo Giao thông, vào chiều 22/9 vừa qua, cư dân mạng đã lan truyền chóng mặt những hình ảnh chụp lại nội dung email, được cho là “hợp đồng tình ái” của Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ. 

 

Theo đó, những bức ảnh chụp nhiều email có nội dung trao đổi tình - tiền giữa một người tên Nga và một người tên Garry Cao (email my.caotoan@gmail.com). Nội dung email đề cập tới “hợp đồng tình ái” trong bảy năm, số tiền lần đầu là 4,5 tỉ đồng, lần sau là 10 tỉ đồng được đưa làm hai lần. 

Cũng trong email trao đổi này, vị đại gia có đưa ra một số yêu cầu với người tên Nga như không được yêu người khác, không được đóng phim có cảnh nóng... Tuy nhiên, ông Cao Toàn Mỹ cho rằng ông “chắc chắn không viết những email này” và từ chối tiết lộ thêm bất cứ điều gì.

Hứa bãi nại nếu Phương Nga hoàn tiền

Ông Cao Toàn Mỹ hứa bãi nại nếu "đòi" được tiền.

Luật sư Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết vị "đại gia" hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền.

Theo đó, luật sư Đức cho rằng mục đích chính của ông Cao Toàn Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung. 

 

Ông Đức cho biết thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra thì ông Mỹ sẽ có ý kiến sau, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Về quan điểm, "Anh Cao Toàn Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho anh Mỹ." - ông Đức nói. 

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông Cao Toàn Mỹ cũng có xáo trộn, nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Hoa hậu Phương Nga khó thoát vòng lao lý

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại tòa. Ảnh báo Một thế giới.

 LS Phạm Công Út - Đoàn LS TP.HCM cho biết trên báo Đất việt, việc bãi nại không ảnh hưởng đến việc thoát tội của hoa hậu Phương Nga.

 

Luật sư Út giải thích: "Theo thông tin báo chí số tiền lừa đảo trong vụ án này rất lớn, đặc biệt lớn, nên việc bãi nại chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi được xem xét để tòa án quuyết định hình phạt. Ngoài ra trong suốt quá trình tố tụng giao đoạn, khởi tố, truy tố, xét xử việc bãi nại không ảnh hưởng đến việc thoát tội.

Giả sử có 100 đơn bãi nại đi nữa thì sẽ vẫn khởi tố, truy tố, khung hình phạt vẫn vậy. Nếu bãi nại thì HĐXX sẽ xem tình tiết giảm nhẹ như khắc phục hậu quả để xem xét giảm nhẹ hình phạt thôi. Do vậy việc làm đơn bãi nại chỉ là một tình tiết giảm nhẹ".

Luật sư Út phân tích: "Theo đó tình tiết giảm nhẹ được quy định, giảm nhiều thì phải có ít nhất 2 tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 1 điều 46 Bộ luật hình sự (BLHS).

Lúc đó HĐXX áp dụng điều 47 BLHS chỉ giảm 1 khung hình phạt liền kề chứ không phải giảm thoải mái.  Bãi nại khắc phục hậu quả chỉ là 1 tình tiết chứ không phải 2 tình tiết.  Nếu Hoa hậu Phương Nga trả lại tiền cũng chỉ là một hình thức giảm nhẹ đó là khắc phục hậu quả".

Nên đọc


Hiền Minh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo