Pháp luật

Vụ Khaislk: Khởi tố vụ án là cần thiết

(DNVN) - Đây là nhận định của Luật sư Nguyễn Quang Ngọc - Giám đốc công ty luật Vietsky - Trọng tài viên VIAC xung quanh vụ việc cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa vừa có nhãn "made in china" vừa có nhãn "made in Khaisilk".

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, Luật sư Nguyễn Quang Ngọc cho biết việc khởi tối vụ án là cần thiết, bởi với thông tin Khaisilk bán hàng lâu năm đã có hành vi thay đổi nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, do vậy cần phải khởi tố để điều tra làm rõ có hay không có hành vi phạm tội, có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự hay không.

Luật sư Nguyễn Quang Ngọc - Giám đốc công ty luật Vietsky - Trọng tài viên VIAC cho rằng cần thiết phải khởi tố vụ án.

"Cần phải làm rõ mối liên quan và trách nhiệm của cá nhân hay doanh nghiệp Khaisilk". Luật sư Ngọc nói. Tuy nhiên theo vị Luật sư, khởi tối vụ án không có nghĩa là khởi tố bị can trong vụ việc này.

Ở một khía cạnh khác, ông Ngọc cho rằng trong vụ việc Khaisilk cần đánh giá đúng mức vấn đề đạo đức kinh doanh lẫn hành vi ứng xử chuẩn mực trong kinh doanh. Theo luật sư, đạo đức xã hội nói chung đang bị xuống cấp đến mức nghiêm trọng, hàng ngày các vấn đề thuộc đạo đức có thể tìm thấy ở mọi nơi mọi lúc, trong mọi lĩnh vực từ con người, sinh hoạt, học hành, y tế cho đến các vấn đề kinh doanh. "Có lẽ vấn đề đạo đức kinh doanh là một từ xa xỉ". Luật sư Nguyễn Quang Ngọc nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, ngày 1/11, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành pháp luật trong vụ việc Khaisilk. Trước đó, Bộ trưởng cũng cho biết sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra công an TP Hà Nội.

Cơ quan quản lý thị trường TP.HCM hôm 31/10 đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng Khaisilk trên địa bàn và thu giữ khoảng 1000 sản phẩm lụa Khaisilk.

Nên đọc

 


Cao Lâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo