Quốc tế

Vụ Kim Jong-nam: Malaysia yêu cầu Interpol vào cuộc

(DNVN)-Malaysia đã yêu cầu Interpol đặt trong tình trạng báo động về việc bắt giữ 4 nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Hôm 23/02, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, nước này đã yêu cầu Interpol đặt trong tình trạng báo động về việc bắt giữ 4 nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

Ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - đã bị sát tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 vào tauafn trước. 

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar phát biểu tại một cuộc họp báo liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam tại Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 22/02/2017. (Ảnh Reuters)

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Malaysia đã xác định 8 người Triều Tiên bị nghi liên quan đến vụ việc. Trong đó, 3 người vẫn còn ở Malaysia và 4 người đã rời khỏi nước này ngay trong ngày ông Kim Jong-nam bị sát hại.

Ông Khalid phát biểu với báo giới rằng, Malaysia yêu cầu Interpol đặt trong tình trạng báo động về việc bắt giữ 4 nghi phạm - những người mà họ tin là đã trở về Triều Tiên. 

Ông Khalid cũng cho biết, cảnh sát đã gửi một yêu cầu chính thức cho đại sứ quán Tiều Tiên yêu cầu thẩm vấn hai nghi phạm mới được xác định thêm, đó là thư ký thứ hai của đại sứ quán Triều Tiên và quan chức hàng không. 

"Nếu bạn không có gì phải che giấu, bạn không cần phải sợ hợp tác, bạn nên hợp tác", ông Khalid chia sẻ với báo giới. 

Trong khi đó, đại sứ quán Triều Tiên khẳng định không tin kết quả điều tra của cảnh sát Malaysia. Và trong một tuyên bố đưa ra hôm 22/02, đại sứ quán này đã yêu cầu Malaysia phóng thích 3 nghi phạm đang bị bắt giữ liên quan vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo