Xã hội

Vụ kỷ luật bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng: Sở Y tế chính thức xin lỗi BS Truyện

Sở Y tế Thừa Thiên - Huế chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện và làm các thủ tục thu hồi quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ này.

Chiều 23/10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết Trung tâm Y tế huyện đã nhận được chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và sẽ họp để thực hiện quy trình thu hồi lại quyết định kỷ luật khiển trách đối với BS Hoàng Công Truyện (Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm y tế huyện Phong Điền).

Bác sĩ Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh thông tin sau khi rà soát lại mọi thông tin và nhận thấy rằng vi phạm trên chưa đến mức phải nhận hình thức kỷ luật, sáng cùng ngày, đoàn công tác của sở y tế đã đích thân ra Trung tâm y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện, báo PL TP.HCM đưa tin.

Sở Y tế Thừa Thiên - Huế sẽ thu hồi quyết định kỷ luật BS Truyện. Ảnh: NLĐ

Tại buổi xin lỗi, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, người trực tiếp ký quyết định kỷ luật BS Truyện cũng gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm. "BS Truyện cũng chấp nhận và xin cảm ơn tổ chức quan tâm. Đồng thời cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm trong quá trình diễn đạt, chuyển tải nội dung góp ý của mình", báo Người lao động dẫn lời ông Hùng nói.

Ông Hùng nói rằng sẽ xem xét, nhắc nhở đối với việc ra quyết định xử phạt. Ông Hùng thừa nhận rằng vào tháng 7-2017, khi sự việc vừa xảy ra, Sở Y tế có nhận thức như vậy. Đến bây giờ, sau khi báo chí phản ánh đã kiểm tra, rà soát lại các văn bản thì thấy rằng BS Truyện chưa đến mức phải kỷ luật. Vì vậy, Sở nghiêm túc nhìn thẳng thiếu sót và tiến hành xin lỗi BS Truyện.

Ông Hùng nói rằng khi BS Truyện mới đăng lên Facebook thì tự mình biết, thấy nội dung chưa đúng lắm nên đã điện thoại vị BS này chứ không có người nào từ Bộ Y tế điện vào thông báo. Đồng thời Sở Y tế tỉnh gửi văn bản qua Sở Thông tin -Truyền thông xử lý theo thẩm quyền chứ không can thiệp để sở này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính BS Truyện 5 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo