An toàn thực phẩm

Vụ măng tươi nhuộm chất cấm: PC49 mở rộng điều tra

(DNVN) - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết sẽ mở rộng điều tra vụ phát hiện 2 cơ sở măng tươi nhuộm chất cấm.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, chiều 6/4, thượng tá Nguyễn Viết Nhi, phó trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đang mở rộng điều tra vụ phát hiện hai cơ sở chế biến măng tươi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Lực lượng cảnh sát môi trường Nghệ An niêm phong hóa chất tại cơ sở chế biến măng của ông Sơn - Ảnh: Hồng Phong/ Tuổi trẻ.

PC49 cũng đã gửi mẫu hóa chất tới Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản, Sở NN&PTNT Nghệ An để gửi vào TP.HCM để kiểm nghiệm, xác định mức độ độc hại. Theo thượng tá Nhi, các hóa chất thu được tại hai cơ sở chế biến măng mà đơn vị bắt quả tang là chất cấm không được phép sử dụng trong chế biến măng.

Trước đó ngày 5/4 Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và phát hiện hai cơ sở sản xuất măng tươi tại Khối 2, phường Đội Cung, TP Vinh sử dụng chất tẩy trắng, nhuộm màu cho măng không rõ nguồn gốc. Báo Tiền phong thông tin. 

Hai cơ sở sản xuất của chị Phạm Thị Trang (SN 1987) làm chủ, có khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng. Một cơ sở nữa của anh Lê Đức Sơn (SN 1970), có 500kg măng đã qua sơ chế và 15 tấn măng mới nhập về còn đựng trong các bì xác rắn. Công nhân ở đây đang sử dụng chất bột màu vàng pha với nước để ngâm măng.

Lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 1 thùng sắt đựng chất bột màu trắng có trọng lượng 27kg. Theo chủ cơ sở thì chất bột màu trắng (không biết tên và chất gì) có xuất xứ từ Trung Quốc, được mua ở Thanh Hóa, dùng để tẩy trắng măng. Sau đó dùng chất bột màu vàng để nhuộm màu cho măng.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo