Pháp luật

Vụ mẹ giết con 35 ngày tuổi: Kẻ sát nhân có dấu hiệu tâm thần

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mẹ giết đứa con 35 ngày tuổi tại Thạch Thất (Hà Nội), Phan Thị Trinh có biểu hiện tâm thần nên đã được cơ quan điều tra đưa đi giám định sức khỏe tâm thần tại Viện Pháp y Tâm thần Trung ương.

Theo Người đưa tin, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, ngày 8/1, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45, công an TP.Hà Nội) đã đưa bị can Phan Thị Trinh (SN 1998, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP.Hà nội) đến Viện pháp y tâm thần trung ương (bộ Y tế) để tiến hành trưng cầu giám định. Bị can Trinh là nghi phạm sát hại con đẻ 35 ngày tuổi mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó.

Luật sư Cường cho biết, ngay sau khi vụ án xảy ra, gia đình nạn nhân đã đến văn phòng luật sư Chính Pháp (đoàn luật sư Hà Nội) đề nghị giúp đỡ. Bằng tinh thần trách nhiệm, luật sư Cường đã đồng ý tham gia bào chữa miễn phí cho gia đình và đối tượng Trinh.

Đối tượng Phan Thị Trinh. Ảnh: Báo Lao động.

Báo Lao động dẫn thêm, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Trinh luôn tỏ ra sợ hãi và hoảng loạn, đặc biệt người phụ nữ này không ngừng khóc mỗi khi nhắc đến sự việc.Trinh nói không nhớ gì hết, tất cả chỉ như một giấc mơ. Khi điều tra viên nhắc đến các chi tiết, Trinh mới lờ mờ trả lời, tuy nhiên câu chuyện rời rạc, nhát gừng, phải mất thời gian mới có thể trả lời những câu hỏi.

Kênh 14 cho hay, khai báo với cơ quan điều tra, Trinh nói mình không có mâu thuẫn với ai trong gia đình. Mọi người đối xử rất tốt.

Tuy nhiên, sau khi sinh con, Trinh bị đau đầu, hay quên và có những biểu hiện lạ, tâm lý hoảng sợ, rơi vào cảm giác ảo. "Thời gian này Trinh có biểu hiện bất thường, có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Khi này nếu gia đình biết và đưa Trinh đi khám và chữa trị thì có lẽ mọi chuyện đau lòng đã không xảy ra", luật sư Cường chia sẻ.

Được biết, khoảng 6h ngày 12/6/2017, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) nhận được tin báo về việc bé trai hơn một tháng tuổi là con của anh Vũ Hoàng Hải và Phan Thị Trinh (ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất) tử vong trong chậu nước. Người phát hiện vụ việc là ông Vũ Đình Lăng (ông nội nạn nhân).

Qua khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, cơ quan điều tra xác định bé trai tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

 

Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cảnh sát đã làm rõ nghi can gây án là Phan Thị Trinh.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo