Xã hội

Vụ nổ mìn tại Đắk Lắk: Đau xót cảnh hai con thơ bên quan tài cha

(DNVN) - Người dân tại Buôn Triết, Đắk Lắk đau xót khi chứng kiến cảnh hai con thơ bên quan tài cha tử vong sau vụ nổ mìn tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 25/4, trong căn nhà gỗ lụp xụp của anh Minh (sinh năm 1986, ở xã Buôn Triết, Đắk Lắk) đã tử vong sau vụ nổ mìn tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Mê Thuột, nhiều  người không khỏi đau xót trước cảnh 2 đứa con thơ bên quan tài cha cùng người bà đã 70 tuổi - mắt dường như không thấy gì.

Nhiều người đau xót khi hai đứa con thơ chưa hiểu thế nào là nỗi đau mất cha. Ảnh báo Trí thức trẻ. 

Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân khắp nơi, người thân anh Minh đã nhận được hơn 30 triệu đồng để tiến hành lo hậu sự. Một người dân cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên gia đình anh Minh thường xảy ra cãi vã. Sau đó chị T.Đ (vợ anh Minh) bỏ lên phố làm ăn nhưng anh Minh không muốn vậy. Nhiều lần anh tìm đến nơi chị Đ. ở để năn nỉ vợ về nhưng chị Đ. không chấp nhận. 

Do vậy, vào ngày 24/4, anh Minh đã tìm đến TP. Buôn Ma Thuột hẹn chị Đ. vào nhà nghỉ Tiến Thành nói chuyện. Sau đó, hai người xảy ra mâu thuẫn, anh Minh ôm mìn ra đường rút ngòi nổ dẫn đến vụ việc đau lòng.

 chị H.T.Đ (SN 1991 - vợ của anh Minh) cho biết, vợ chồng chị đã ly thân gần một năm nay. Theo chị Đ., vì anh Minh thường xuyên đánh đập nên chị bỏ lên thành phố Buôn Mê Thuột làm thuê cho một nhà hàng ăn uống.

"Vào khoảng 18 giờ ngày 24/4, anh Minh gọi điện cho tôi và bảo đến nhà nghỉ Tiến Thành nhưng tôi không dám đi vì sợ lại bị đánh. Sau một hồi chần chừ, tôi đến nơi gặp và bị anh Minh cầm tay kéo vào nhà nghỉ. Anh đưa bút và một quyển sổ bảo tôi viết đơn li hôn. Sau đó anh Minh bất ngờ khóa cửa lại, chúng tôi lời qua tiếng lại rồi anh ấy dùng con dao gọt hoa quả đâm hù dọa tôi hai nhát vào người.

Tiếp đó, anh ấy còn nói "tao với mày sẽ chết ở đây" rồi anh cởi áo ra, trên người có 3 quả mìn, một quả đeo trong người, hai quả đeo ở ba lô. Tôi hoảng hốt la lên thì bị anh dùng dây kíp nổ quấn quanh tay và đe dọa nếu tôi chống cự anh sẽ cho mìn nổ" - chị Đ. chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

 

Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà nghỉ trình báo cơ quan công an. Được lời khuyên bảo của công an, anh Minh đồng ý thả vợ rồi kéo ra ngã tư đường Ngô Gia Tự giao với đường Nguyễn Tất Thành. Theo bà Vũ Thị Thái (mẹ của anh Minh), vào thời điểm trước khi mìn nổ 30 phút, công an có gọi điện cho gia đình và muốn bố mẹ khuyên bảo Minh không nên làm liều.

 "Tôi nói với cháu, đừng làm điều dại dột, các chú công an đang làm nhiệm vụ đừng làm họ bị thương. Minh trả lời lại, sẽ không làm ai bị thương đâu, con chỉ dọa thôi. Thế nhưng, 30 phút sau, tôi nhận được tin Minh đã chết do mìn nổ", bà Thái đau đớn kể lại.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 25/4, trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk đã bị thương trong quá trình thuyết phục đối tượng ôm mìn tự sát hạ mìn xuống.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên mang mìn trên người đòi tự sát tại khu vực phường Tân An, đại tá Phạm Minh Thắng, đã ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận đối tượng để vận động, khuyên giải, nhưng đối tượng vẫn cho nổ mìn khiến đại tá Thắng bị một viên bi trong quả mìn tự chế văng trúng vào tay làm bị thương.

Sau đó, đại tá Thắng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, mặc dù vết thương không nặng lắm nhưng cuộc phẫu thuật diễn ra khá phức tạp. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Thắng cho biết: ''Hiện tại tình trạng vết thương cũng đã đỡ hơn nhiều, không có vấn đề gì cả, chỉ bị sốt và các bác sĩ đang tiến hành điều trị"

 

Một số nhân chứng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, Minh đi từ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự) ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, Minh vừa la hét bảo có mìn và ném một trái tự chế giống lon bia ra đường nhưng không phát nổ. Sau đó, anh ta lại ném quả mìn này xuống đường nhưng vẫn không phát nổ. Mặc dù được các cơ quan chức năng và lực lượng công an tỉnh Đắc Lắk ra sức khuyên can nhưng Minh vẫn ngoan cố thực hiện bằng được ý đồ của mình.

Đến lần thứ 3, khi Minh vứt quả mìn này xuống đường thì xe tải do tài xế Phạm Thế Duy (SN 1989, ngụ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển cán qua gây ra tiếng nổ lớn, khói bốc cao. Cùng lúc, Minh rút chốt thêm một quả mìn trên người và phát nổ. Vụ nổ liên hoàn khiến Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn. Theo Đại tá Bôn, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Anh Minh do bực tức chuyện gia đình nên đã sử dụng mìn tự chế, mục đích là tự sát cùng với vợ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo