Xã hội

Vụ nổ trạm biến áp ở Hà Nội: Phê bình giám đốc Điện lực Hà Đông

(DNVN) - Tổng công ty điện lực Hà Nội đã Phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông về việc để xảy ra sự cố, hư hỏng máy biến áp và gây tai nạn cho người dân và yêu cầu Giám đốc Công ty điện lực Hà Đông khẩn trương tiến hành khắc phục hậu quả.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết vào lúc 14h45 ngày 17/11/2016 sau khi nghiệm thu đóng điện không tải trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (đóng điện lúc 13h00’ ngày 17/11/2016) thì xẩy ra sự cố cháy nổ bên trong máy biến áp. 

Áp lực dầu bên trong máy biến áp tăng cao đã phá vỡ vỏ máy biến áp làm dầu máy biến áp văng ra ngoài bắn vào 05 người ở gần đó dẫn đến 3 người bị bỏng nặng, 2 người bị bỏng nhẹ, sau đó đã được đưa đi điều trị tại Viện bỏng Quốc Gia. Khu vực trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4, phố Minh khai, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Hiện trường vụ nổ trạm biến áp. Ảnh: Zing.vn.

Sau khi tai nạn xảy ra, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã phối hợp với gia đình nạn nhân, bệnh viện Bỏng Quốc Gia, Ủy ban nhân dân Quận Hà Đông tập trung cứu chữa người bị nạn, nhưng đến khoảng 08h sáng ngày 18/11/2016 Ông Vũ Đình Thái đã tử vong. Còn 02 nạn nhân hiện vẫn đang trong quá trình cứu chữa với những điều kiện tốt nhất. 

Sau khi xảy ra sự cố, Tổng Công ty đã giao Công ty điện lực Hà Đông tiến hành hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân và chi phí phần lo hậu sự cho Ông Vũ Đình Thái đã tử vong. 

Thực hiện các chế độ báo cáo nhanh sự việc về các cơ quan theo đúng quy định của Pháp luật. Công ty cũng đã và đang tiến hành điều tra sự cố lưới điện theo đúng quy định của Bộ Công Thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam. Cũng như tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra xác định nguyên nhân gây cháy nổ. 

Đồng thời Tổng công ty cũng đã phê bình Giám đốc và Công ty Điện lực Hà Đông về việc để xảy ra sự cố, hư hỏng máy biến áp và gây tai nạn cho người dân và yêu cầu Giám đốc Công ty điện lực Hà Đông khẩn trương tiến hành khắc phục ngay những tồn tại đối với trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 theo đúng các quy định. Đồng thời, triển khai rà soát, củng cố hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo