Pháp luật

Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Công an quyết định khởi tố vụ án

Liên quan đến vụ nổ xe khách khiến 2 người chết, 14 người bị thương, Công an tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án “Vận chuyển vật liệu nổ trái phép”.

Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vận chuyển vật liệu nổ trái phép” trong vụ nổ xe khách giường nằm khiến 16 người thương vong vào tối 21/2, theo tin tức trên báo Người lao động.

Chiếc xe khách Ka Long bị hư hỏng nặng sau khi gặp sự cố trên đường. Ảnh báo Giao thông.

“Qua điều tra bước đầu cơ quan chức năng xác định, vụ nổ do vật liệu nổ gây ra tại sàn xe. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vật liệu nổ đó từ đâu ra”- Thượng tá Khôi nói.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết theo kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ xe khách khiến 2 người chết, 14 người bị thương do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện. Cơ quan CSĐT đang khẩn trương xác định nguồn gốc và loại chất nổ.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ chiếc xe giường nằm trên đã khiến 2 người chết và 14 người bị thương. Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung, 29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và anh Nguyễn Văn Công, 55 tuổi, trú tại TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh trưa 22/2 cho biết có 12 người bị thương được đưa vào viện. Có 9 người sau khi sơ cứu vết thương đã được chuyển lên các khoa để tiếp tục điều trị. Hiện còn 3 người vẫn đang còn ở khoa cấp cứu. 

Ngày 22/2Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông Quốc gia khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, đồng thời khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo