Pháp luật

Vụ phó trưởng Công an huyện Thanh Thủy gây tai nạn: Ô tô hất văng 2 cô cháu rồi bỏ chạy

(DNVN) - Ngày 16/9 công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Thanh Thủy – Phú Thọ chiều ngày 13/9. Đúng như Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó, người gây ra tai nạn khiến hai người thương vong chính là Phó trưởng công an huyện Thanh Thủy.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, ngày 16/9 Công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) làm một người chết, một người tử vong. 

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hồi 12h45, ngày 13/9, tại km 5 +350, tỉnh lộ 316, thuộc khu 5, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Trên đường đi công tác về trụ sở Công an huyện, đồng chí Nguyễn Chí Thành (41 tuổi), Phó trưởng Công an huyện Thanh Thủy, điều khiển xe ô tô BKS 19 A-087.61, không làm chủ tốc độ đã gây tai nạn giao thông làm cháu Nguyễn Thành Long (10 tuổi, trú tại khu 5, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy) tử vong; chị Nguyễn Thanh Hương (30 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) phải cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây tai nạn nghiêm trọng chiếc ô tô đã bỏ chạy khỏi hiện trường, chiếc biển số xe bị rơi lại và bỏ mặc nạn nhân.

Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam vào chiều ngày 17/9, anh Phạm Đăng Tân (chồng chị Nguyễn Thanh Hương) cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, chị Hương được nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ rồi chuyển xuống bệnh viện hữu nghị Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương.

Tình hình sức khỏe hiện tại có khá hơn song ăn uống vẫn vô cùng khó khăn, bước đầu chị Hương đã nhận diện được người thân nhưng vẫn chưa nói được. Theo các bác sĩ cho biết chị Hương ngoài việc điều trị các chấn thương trên cơ thể còn phải theo dõi những vấn đề ở phần đầu.

Anh Phạm Đăng Tân chồng của chị Nguyễn Thanh Hương.

Liên quan đến vụ tai nạn, anh Tân cho hay: Hai vợ chồng anh sinh sống ở quê của anh (Lương Tài – Bắc Ninh), vào trước hôm xảy ra vụ việc chị Hương có về nhà ngoại thăm ông bà và ở lại. Trưa ngày 13/9 sau khi ăn cơm thì trời lác đác có mưa, chị Hương và cháu là Long ra trước cửa nhà thu dọn ngô phơi ở trên vỉa hè thì bất ngờ chiếc xe ô tô mang BKS 19A-087.61 lao thẳng và hất văng hai cô cháu. Chiếc xe sau đó đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, những người thân có mặt trong nhà lao ra nhưng không kịp giữ chiếc xe lại.

Bệnh viện Việt Đức  - nơi chị Nguyễn Thanh Hương đang nằm điều trị. 

Cũng theo anh Tân cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, phía bên gia đình người gây tai nạn cũng có đến xin lỗi gia đình đồng thời xin đề xuất hỗ trợ tang ma và chăm lo cho người bị thương nhập viện. Nhưng do trong nhà đang phiền muộn, lo toan nhiều việc nên anh cũng chưa làm việc cụ thể. “Người mất thì cũng đã mất rồi, người còn sống thì cũng cố mà chữa trị, còn người là còn tất cả. Gia đình chúng tôi tuy không giàu có nhưng cũng đủ lo chăm sóc thuốc thang cho vợ tôi. Chúng tôi ghi nhận thiện chí từ phía gia đình người gây tai nạn nhưng quan trọng nhất hiện tại vẫn là tình hình sức khỏe của vợ tôi. Từ hôm vợ tôi xuống Việt Đức đến nay phía gia đình người gây tai nạn cũng cho người xuống cùng chăm sóc”, anh Tân cho biết thêm.

Hiện tại phía gia đình anh Tân không có bất kì đòi hỏi gì, mọi việc chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ và giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Trao đổi với PV, anh Trần Tuấn Anh người dân sống ở gần nơi xảy ra tai nạn cho hay, sự việc xảy ra vào trưa ngày 13/9 nhưng khi vụ việc xảy ra chiếc ô tô không dừng lại để có trách nhiệm đưa người bị thương đi cấp cứu mà bỏ chạy.

Thậm chí khi công an huyện Thanh Thủy xuống xử lý vụ tai nạn thì chiếc ô tô gây tai nạn cũng không được đưa xuống để khám nghiệm hiện trường. (?!)

Dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi có hay không việc công an huyện Thanh Thủy “cố tình” tiếp tay cho “lãnh đạo” công an trong việc xử lý vụ tai nạn nghiêm trọng này?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin ./.

Thái Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo