Xã hội

Vụ rơi xuống hố ga ở đường Kinh Dương Vương: Trách nhiệm thuộc về ai?

(DNVN) - Một người đàn ông vì chạy theo xe buýt vô tình rơi xuống hố ga tử vong trên đường Kinh Dương Vương, TP. HCM khiến nhiều người đặt câu hỏi ai là người chịu trách nhiệm với cái chết của nạn nhân?

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h40 chiều 21/10, trên đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM). Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 45 tuổi, khi đó đang đứng bên đường, đoạn trước số nhà 388 Kinh Dương Vương để đón xe buýt.

Người đàn ông ngã xuống hố ga và tử vong trên đường Kinh Dương Vương. Ảnh Thanh niên.

Khi thấy một chiếc xe buýt chạy chậm để chuẩn bị tấp vào trạm, người này chạy theo để đón xe thì bất ngờ vấp vào nắp hố ga bên đường rồi ngã xuống hố sâu khoảng 2 m ở sát bên. Người dân sống gần đó hô hoán, cầu cứu. Khi nhóm công nhân thi công đường bắc thang xuống, đưa nạn nhân lên thì ông đã tử vong

Sáng 22/10, ông Nguyễn Ngọc Công – Giám đốc Trung tâm chống ngập Thành phố cho biết: “Hiện nạn nhân đã được chuyển về nhà mai táng ở Bình Hưng Hòa để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, nên chưa biết ai là người nhà của nạn nhân và cũng chưa ai đến nhận diện”, báo Giao thông đưa tin.

Theo ông Công, thời điểm xảy ra sự cố, nhóm công nhân vừa cạy nắp hố ga lên và rời đi uống nước cách đó khoảng 20m. Xảy ra sự cố đáng tiếc cũng một phần do anh em công nhân chủ quan khi rời khỏi hố ga nhưng không rào chắn hoặc đậy nắp lại.

Sau sự việc, Trung tâm đã họp với đơn vị thi công, những công nhân làm việc tại đây sẽ bị kiểm điểm và phải có một phần trách nhiệm trong đó. Trung tâm đang chờ người nhà của nạn nhân đến để bồi thường và lo chi phí ma chay cho nạn nhân.

Được biết, dự án đường Kinh Dương Vương, quận 6 đang thi công cải tạo hệ thống thoát nước nhằm chống ngập cho đường này. Tuy nhiên, thời gian vừa qua hàng trăm hộ dân sống trên đường Kinh Dương Vương hết sức khổ sở vì nhà bị biến thành “hầm” bởi dự án nâng đường chống ngập. Sau đó, UBND TP đã chỉ đạo nhà thầu phải hạ cao độ vỉa hè xuống 35cm và hạ tim đường xuống 25cm.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo